Sự kiện hot
10 năm trước

14 dự án xây dựng nhà ở nợ hơn 370 tỷ tiền sử dụng đất

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hải Phòng, có 87 dự án trong lĩnh vực nhà ở đã hoàn tất về thực hiện nghĩa vụ tài chính, 14 dự án còn lại, chủ đầu tư còn nợ một phần tiền sử dụng đất, tổng số tiền hơn 372 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án Khu đô thị Cái Giá - Cát Bà còn nợ hơn 138 tỷ đồng; Khu nhà ở thương mại số 1 Lán Bè nợ hơn 68 tỷ đồng; Khu nhà ở bán theo cơ chế kinh doanh tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, do Công ty CP Xây dựng số 15 làm chủ đầu tư nợ 31 tỷ đồng; Khu nhà ở thương mại tại 266 Trần Nguyên Hãn của Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng nợ hơn 22 tỷ đồng; Khu đô thị và nhà ở Cựu Viên còn nợ xấp xỉ 27 tỷ đồng…

Nhìn chung, tiến độ triển khai xây dựng của hầu hết các dự án đều chậm, do những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và năng lực tài chính của chủ đầu tư.

Ngay như dự án Khu đô thị Cựu Viên của Công ty CP Xây dựng đầu tư phát triển Hải Phòng chưa giải phóng xong mặt bằng, vẫn còn 3 trường hợp cương quyết không nhận tiền đền bù.


Một góc Khu đô thị Cựu Viên

Phần lớn các dự án là nhà chia lô, biệt thự, chưa có nhiều chung cư cao tầng và còn thiếu các công trình như trường học, nhà văn hóa, các công trình thể dục, thể thao, sân chơi… Một số dự án còn để đất hoang hóa.

Được biết, hiện nay Hải Phòng có 110 dự án trong lĩnh vực nhà ở, trong đó có 86 dự án (chiếm tỷ lệ 78%) đã và đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, xã hội và nhà ở.

Mỹ Hạnh
theo Xây dựng

Từ khóa: