Sự kiện hot
10 năm trước

18 điểm phát cơm trưa miễn phí cho thí sinh tại Hà Nội

Tại Hà Nội, nhiều trường đại học, tổ chức sẽ phát những suất cơm miễn phí nhằm hỗ trợ các sỹ tử và người thân trong hành trình “lai kinh ứng thí.”


Nhiều tổ chức sẽ hỗ trợ cơm trưa miễn phí cho thí sinh trong kỳ thi đại học (Ảnh: Vietnam+)

Dưới đây là danh sách một số địa điểm phát cơm miễn phí cho phụ huynh và thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học 2014:

1/ Đại học Kinh tế Quốc dân

Năm nay, Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ phát miễn phí 1.200 suất cơm cho thí sinh và người thân tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân.

Cụ thể, nhà trường sẽ phát 600 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà dự thi tuyển sinh đợt 1 vào trưa ngày 4/7; 600 phiếu ăn miễn phí cho thí sinh và người thân dự thi tuyển sinh đợt 2 vào trưa ngày 9/7.

2/ Thành đoàn Hà Nội

Đại diện Thành đoàn Hà Nội cho biết, tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn Thủ đô (bến xe: Giáp Bát, Nước ngầm, Lương Yên, Mỹ Đình, Hà Đông, Gia Lâm, Yên Nghĩa; ga tàu: Hà Nội và Gia Lâm), đơn vị này bố trí hơn 50 quầy hàng dịch vụ tổng hợp tặng miễn phí bánh mì, nước uống và bản đồ hướng dẫn cho các thí sinh và phụ huynh.

Hiện nay, Thành đoàn Hà Nội đã nhận được hơn 200.000 tấm bản đồ, khoảng 30.000 suất bánh mì và nhiều vé cơm trưa miễn phí cho thí sinh và người thân từ các doanh nghiệp.

3/ Tổ chức từ thiện Cơm 3000

Tổ chức từ thiện Cơm 3000 sẽ chuẩn bị 1.000 suất cơm trưa miễn phí cho sỹ tử có hoàn cảnh khó khăn.

Các suất cơm được phát tại cổng trường Đại học Thương Mại, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại học Giao thông Vận tải vào lúc 11 giờ ngày 3/7.

4/ Tổ chức từ thiện Cơm 5000

Tổ chức Cơm 5000 dự kiến sẽ phục vụ miễn phí: 3.000 suất cơm, 3.000 bánh ruốc, 10.000 chai nước, 5.000 chiếc quạt giấy cho thí sinh và người thân thuộc diện chính sách, gia đình khó khăn của năm tỉnh: Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Kạn, Hòa Bình, Bắc Giang trong cả hai đợt đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học-cao đẳng 2014.

Địa điểm phát đồ miễn phí tại ba bến xe (bến xe Giáp Bát, bến xe Gia Lâm, bến xe Mỹ Đình) và các quầy hàng phục vụ cộng đồng do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

5/ Diễn đàn “Người tôi cưu mang”


Trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2014, diễn đàn “Người tôi cưu mang” sẽ cung cấp miễn phí 2.000 suất cơm cho các thí sinh và phụ huynh.

Trong đợt 1, diễn đàn “Người tôi cưu mang” sẽ phát cơm miễn phí vào trưa ngày 4/7. Tiếp đó, ở đợt 2, cơm trưa miễn phí do các thành viên diễn đàn chuẩn bị sẽ được phát vào trưa ngày 9/7.

Địa điểm phát cơm cụ thể: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thương mại, Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

theo Vietnam+

Từ khóa: