Sự kiện hot
13 năm trước

18 năm tù giam cho kẻ nhẫn tâm đổ xăng giết vợ

Ngày 28/7, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 18 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thành (sinh năm 1968, ở phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “giết người.”

Ngày 28/7, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 18 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thành (sinh năm 1968, ở phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “giết người.”

Bị cáo Nguyễn Hữu Thành

Nạn nhân trong vụ án chính là người vợ của bị cáo, chị Hoàng Thị Thúy H. (sinh năm 1978) bị người chồng vô nhân tính đổ xăng lên người đốt, tổn hại đến 77% sức khỏe.

Chị H. và Thành kết hôn được khoảng 10 năm thì nảy sinh mâu thuẫn. Cho rằng vợ có quan hệ “bên ngoài” nên Thành cảm thấy rất bức xúc. Tháng 7/2010, chị H. nộp đơn xin ly hôn lên Tòa án, rồi về sống tại nhà bố mẹ đẻ ở Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 2/9/2010, trên đường đi chơi đến đoạn trước cửa nhà số 1 Yên Phụ, Thành lấy theo một chai nhựa Lavie loại 500 ml đựng xăng. Khi gặp chị H. trong bãi gửi xe trên đường Yên Phụ, lợi dụng lúc chị đang cúi người xuống rửa tay, Thành đã đi đến đổ xăng vào người vợ rồi châm lửa đốt.

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, chị H. giẫy giụa kêu cứu. Các nhân viên bảo vệ của Công ty xe buýt Hà Nội ở gần đó đã sử dụng bình cứu hỏa dập lửa và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Mặc dù được cứu sống kịp thời, nhưng chị H. bị tổn hại đến 77% sức khỏe. Sau khi gây án đối tượng Thành bỏ trốn, 4 ngày sau đó mới ra đầu thú.

Tại tòa, bị cáo Thành khai rằng không có ý định giết vợ, chai xăng là do Thành nhặt được trên đường đi. Khi gặp chị H., Thành bảo về nhà đưa con đi chơi, vợ không đồng ý nên mới bức xúc đổ xăng vào người. Thành còn khai do chị H. thách đố nên y không giữ được bình tĩnh và đã châm lửa đốt.

Tuy nhiên, trên cơ sở điều tra thấy lời khai của bị cáo Thành là không có căn cứ. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa khẳng định, việc truy tố bị cáo về tội “giết người” là đúng người đúng tội, có đủ cơ sở pháp luật. Trong vụ án này, nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

Theo Vietnam+

Từ khóa: