Sự kiện hot
6 năm trước

2 học sinh gặp tai nạn thương tâm trên đường đi học về: 'Con cháu tôi đã mất rồi, chỉ mong đoạn đường sớm được sửa chữa'

“Con và cháu tôi thì đã mất rồi, nhưng mong sao các cơ quan ban ngành sớm sửa lại đoạn đường để học sinh và người dân trong vùng đi lại được thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông….”, anh Lê Qúy Ba nói.

Hơn một tuần nay, kể từ hôm cháu Lê Huyền Dịu (9 tuổi) đứa con gái thứ hai của chị Phạm Thị Nhung (37 tuổi, ở xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) mãi mãi ra đi trong vụ tai nạn xảy ra hôm 7/11, căn nhà nhỏ của gia đình chị luôn lạnh lẽo, trĩu nặng bầu không khí tang thương.

Ngồi tựa vào ghế, chị Nhung – người đàn bà với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt thâm cuồng vì mất ngủ nhiều đêm, chốc chốc lại đưa mắt nhìn di ảnh con gái mà nấc lên từng cơn, nước mắt chị cứ thế tuôn ra, dường như chị vẫn chưa thể tin được cô con gái ngoan hiền nhất gia đình lại có thể đột ngột ra đi mãi mãi như vậy.

Lấy tay gạt nước trên mặt, chị Nhung chia sẻ, từ hôm xảy ra chuyện với con chị và cháu Lê Ánh Hồng (con của em trai chồng chị Nhung) cả gia đình ai cũng như chết lặng, những tiếng cười đùa của các con không còn, thay vào đó là tiếng gào khóc từng đêm vì nhớ chị gái của cháu Lê Anh Duy (con trai út mới 3 tuổi của chị Nhung).

Chị Phạm Thị Nhung cho biết, từ hôm Dịu mất, cháu Lê Anh Duy đêm nào cũng khó đòi chị.

“Thằng Duy đêm nào cũng giật mình tỉnh giấc, nó khóc thét giữa đêm khuya thanh vắng để đòi chị, thỉnh thoảng lại hỏi tôi chị đi đâu sao không về chơi cùng… lúc đó lòng tôi đau nhói, quặn lại từng cơn, nước mắt cứ ứa ra không thể kìm nén, tôi chỉ biết đưa cháu ra ban thờ nơi có di ảnh của của chị nó rồi thắp nén hương bảo rằng chị đi với ông bà rồi, nó mới chịu nín và đi ngủ” chị Nhung tâm sự.

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc, chị Nhung cho biết, chiều ngày 7/11, khi chị đang ở nhà thì có người báo con gái và cháu họ chị gặp tai nạn ngay ở đoạn đường tỉnh lộ 316b gần nhà.

“Bình thường vào giờ đó như mọi hôm là các cháu đã đi học về rồi, nhưng hôm đó đã quá giờ, không thấy con về tôi thấy nóng ruột, định gọi cho cô giáo của cháu để hỏi xem lớp cháu đã tan học chưa, đúng lúc có một số cháu đi học về nói rằng Dịu và Hồng bị một chiếc xe tải va phải ngoài đường, nghe thấy tin sét đánh bên tai, tôi rụng rời chân tay”.

Ra đến nơi, chị Nhung thấy có nhiều người vây quanh con và cháu, biết có chuyện chẳng lành, chị vội chạy lại thì thấy cặp sách các cháu nằm dưới nền đất, cạnh đó là chiếc xe đạp bị biến dạng, cong vênh, Dịu và Hồng đã không còn tỉnh, chị Nhung cùng mọi người ở đó gọi xe đưa các con đi bệnh viện để cấp cứu mong sao hai con có thể tỉnh lại. Nhưng điều kỳ diệu đã không thể đến, hai đứa trẻ mới đang học lớp 3 đã ra đi mãi mãi.

“Lúc sống hai chị em chúng nó hợp nhau lắm, đi đâu cũng dính lấy nhau không tách nhau lấy bước nào, vậy mà giờ đây….” chị Nhung bỏ lửng câu nói.

Đoạn đường nới cháu Dịu và Hồng gặp tai nạn và tử vong hôm 7/11.

Nói về con gái và cháu, anh Lê Qúy Ba (bố của Dịu) chia sẻ: “Các cháu ngoan, lại học khá lắm, cả hai học chung lớp 3A, trường tiểu học Đào Xá 2, ngày nào chúng nó cũng đi học về cùng nhau, về là phụ giúp cha mẹ nấu cơm, tắm gội cho các em. Hôm xảy ra vụ tai nạn, hai đứa đèo nhau đi trên chiếc xe đạp rồi xảy ra sự việc trên”.

Cũng theo anh Ba, đoạn đường cướp đi mạng sống của con và cháu mình hiện đang xuống cấp nghiêm trọng với nhiều ổ voi, ổ gà, đất đá lổn nhổn rất khó đi, hàng ngày xe tải cũng chạy qua đây nhiều vô số kể…. trước đó đã có vài trường hợp đi qua đây ngã và bị thương nghiêm trọng.

“Con và cháu tôi thì đã mất rồi, nhưng mong sao các cơ quan ban ngành sớm sửa lại đoạn đường để con em và nhân dân trong vùng đi lại được thuận tiện, an toàn... thật lòng chẳng ai muốn có thêm bất cứ chuyện xấu nào xảy ra trên cung đường này thêm lần nào nữa, bởi với chúng tôi vậy là quá đủ rồi”, anh Ba nói.

Phi Hùng

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: