Sự kiện hot
7 năm trước

2 nạn nhân bỏng nặng trong vụ cháy xưởng bánh kẹo kinh hoàng: 'Từ lúc tỉnh, cháu hay khóc lắm'

Hai bệnh nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra ở xưởng bánh kẹo thuộc địa bàn xã Đức Thượng (Hà Nội) đã tỉnh, tuy nhiên, một bệnh nhân tiên lượng vẫn dè dặt.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra ở xưởng bánh kẹo thuộc địa bàn xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) đã khiến 8 người tử vong và hai người khác bị thương đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

Tiến Anh đã tỉnh sau hơn 15 ngày hôn mê (Ảnh CTV).

Ngày 21/8, trao đổi với chúng tôi ngoài phòng bệnh con trai đang nằm, ông Nguyễn Văn Quý bố của em Nguyễn Văn Tiến Anh (SN 2001, ở Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, Tiến Anh vừa mới tỉnh lại sau hơn nửa tháng bị hôn mê.

“Hiện tại, Tiến Anh chưa nói chuyện được, em nhận biết được mọi người khi vào thăm. Tuy nhiên, từ lúc tỉnh đến giờ, Tiến Anh hay khóc, con nắm chặt tay tôi khóc”, ông Quý nói.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của con trai, ông Quý cho hay, vết thương ở phần đùi, tay của Tiến Anh đều được phẫu thuật nhưng bị hoại tử nên các vết thương hay chảy máu. Phần phổi cũng đã đỡ hơn nhưng do bị nấm máu nên các bác sĩ ở đây đang lên kế hoạch điều trị tiếp theo cho Tiến Anh.

Tuy nhiên, Tiến Anh chưa nói chuyện được mà em nhận được người thân khi mọi người đến thăm em (Ảnh CTV).

“Gia đình vốn kinh tế khó khăn, giờ cháu lại bị nấm máu với kinh phí điều trị 8 triệu đồng/ngày nhưng gia đình tôi vẫn cố gắng để chữa trị cho cháu”, ông Quý chia sẻ.

Gia đình và mọi người đến thăm, ông Quý đều dặn không được nói về vụ hỏa hoạn mà chỉ nói chuyện vui để tránh ảnh hưởng tâm lý của Tiến Anh.

Ông Quý cho biết thêm, chi phí điều trị cho con khá tốn kém, từ ngày Tiến Anh nhập viện nay, gia đình chi hết hơn 400 triệu đồng chưa kể chi phí phát sinh khác. Gia đình chủ xưởng sản xuất bánh kẹo cũng xuống thăm hỏi và đưa cho ông Quý 80 triệu đồng tiền thuốc thang.

Bố của Tiến Anh cho biết, gia đình đã chữa trị hết hơn 400 triệu nên rất mong các nhà hảo tâm, giúp đỡ để ông chữa khỏi bệnh cho con trai (Ảnh CTV).

Được biết, gia đình ông Quý có 2 người con, cô con gái lớn cách Tiến Anh 20 tuổi và đã lập gia đình còn Tiến Anh đang học lớp 10 thì bỏ dở đi làm phụ giúp kinh tế cho bố mẹ.

Cùng chia sẻ về tình trạng bệnh của con tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, ông Nguyễn Duy Cường (bố của cháu Nguyễn Duy Tiến, SN 2001) cho hay, ông rất lo lắng cho tình trạng của Tiến bởi những di chứng của vụ bỏng gây ra.

“Hôm nhập viện điều trị, con tôi tỉnh nhưng sau 2 ngày con lại rơi vào tình trạng hôn mê. Sau một thời gian điều trị, Tiến đã được phẫu thuật 1 lần, đã tỉnh nhưng phổi còn yếu và cần theo dõi thêm”, ông Cường nói.

Ông Cường rất lo cho tình trạng của Duy Tiến bởi những di chứng của vụ bỏng gây ra (Ảnh Công Phương).

Ông Cường cho biết thêm, ông làm nghề tự do còn vợ làm nông nên gia đình rất khó khăn. Năm ngoái (2016), Tiến thi trượt vào lớp 10 nên đã xin bố mẹ đi làm để phụ giúp kinh tế cho bố mẹ. Tiến mới vào làm việc ở xưởng sản xuất bánh kẹo được hơn 4 tháng thì xảy ra vụ việc trên.

Trước đó, vào khoảng 10h30 sáng ngày (29/7), tại xưởng sản xuất bánh kẹo trên địa bàn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 người khác bị thương.

Xưởng sản xuất bánh kẹo có diện tích khoảng 170m2 do ông Nguyễn Văn Được, quê huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất.

Xưởng sản xuất bánh kẹo được xây dựng bịt kín bằng tôn xung quanh, nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 2 nạn nhân bị bỏng nặng, hiện đang phải điều trị.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: