Sự kiện hot
13 năm trước

20/24 mặt hàng tăng giá nhờ ECB

Dẫn đầu đà tăng là kẽm, vàng, ngũ cốc và gia súc sống, với mức tăng trên 2%. Thị trường lạc quan hơn sau khi ECB hạ lãi suất cơ bản và chờ đợi phiên họp của G20.

Dẫn đầu đà tăng là kẽm, vàng, ngũ cốc và gia súc sống, với mức tăng trên 2%. Thị trường lạc quan hơn sau khi ECB hạ lãi suất cơ bản và chờ đợi phiên họp của G20.


Các mặt hàng tăng giá nhờ ECB


Giá hàng hóa hầu hết tăng trong phiên giao dịch hôm qua sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) bất ngờ tuyên bố hạ lãi suất cơ bản trong khi Hy Lạp đang tiến gần hơn tới việc chấp thuận gói cứu trợ và hủy bỏ trưng cầu dân ý.

Bộ Lao động Mỹ thông báo, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 9.000 trong tuần trước xuống 397.000 – ít nhất trong 1 tháng và giảm mạnh so với dự báo 400.000 của các nhà phân tích. Một dự báo khác cho thấy, Mỹ đã tạo mới được 95.000 việc làm trong tháng 10 và tỷ lệ thất nghiệp vẫn giữ tại 9,1%.

Chỉ số S&P GSCI của 24 hàng hóa nguyên liệu thô tăng 1,2%, ngay cả khi lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tháng 10 tăng trưởng yếu và dự báo về một cuộc suy thoái nhẹ trong khu vực đồng Euro của tân chủ tịch ECB.

Trong số 24 mặt hàng của GSCI có 20 mặt hàng tăng giá, trong đó dẫn đầu là kẽm và gia súc sống khi tăng ít nhất 2,2%. Giá đậu tương và ngô đắt đỏ hơn vì đầu cơ rằng thời tiết xấu sẽ đe dọa vụ mùa ở Braxin và Argentina – hai nhà cung cấp lớn nhất thế giới. Giá vàng tăng 2,1% lên cao nhất của 6 tuần bởi ECB giảm lãi suất không làm cho Euro yếu đã thúc đẩy nhu cầu ẩn náu trong kim loại quý.

Sau phiên họp hôm qua của ECB, thị trường giờ đây tập trung theo dõi hội nghị thượng đỉnh của G20. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới Hội nghị thượng đỉnh và phát biểu rằng, EU phải xác định thêm các chi tiết về thỏa thuận cuối cùng để giải quyết nợ. “Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta trong hai ngày tới là giải quyết khủng hoảng tài chính ở châu Âu”, ông nói khi xuất hiện chung với tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trước khi khai mạc hội nghị G20 tại Cannes, Pháp.

Minh Vân
Theo TTVN/Bloomberg 

Từ khóa: