Sự kiện hot
13 năm trước

20 năm tù cho đối tượng tạt axít vào mặt vợ

Từng ở tù vì phạm tội giết vợ trong lúc mắc bệnh rối loạn tâm thần phân liệt, sau khi ra tù đối tượng Thái xây dựng gia đình với chị Hồng. Tuy nhiên thú tính trong gã đàn ông vẫn chưa hết khi đang tâm tạt cả cốc axít vào mặt người vợ mới.

Từng ở tù vì phạm tội giết vợ trong lúc mắc bệnh rối loạn tâm thần phân liệt, sau khi ra tù đối tượng Thái xây dựng gia đình với chị Hồng. Tuy nhiên thú tính trong gã đàn ông vẫn chưa hết khi đang tâm tạt cả cốc axít vào mặt người vợ mới.

Ngày 22/2, TAND TP Hà Nội mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Thái, (SN 1961) trú tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội về tội “cố ý gây thương tích cho người khác”. Nạn nhân chính là người vợ của bị cáo.

Không phải đây là lần đầu người đàn ông này phải đứng trước vành móng ngựa, trước đó, vào năm 2004, Thái đã phạm trọng tội khi giết chết chính người vợ của mình. Tuy nhiên, khi truy tố xét thấy đối tượng phạm tội trong khi mắc bệnh rối loạn tâm thần phân liệt, không đủ khả năng nhận thức và kiểm soát hành vi, do đó TAND TP Hà Nội chỉ xử phạt Lê Văn Thái 9 năm tù. Do được hưởng đặc xá nên năm 2007 Lê Văn Thái ra trại trở về với cuộc sống đời thường.

Bị cáo Thái người đàn ông mất hết nhân tính.

Bị cáo Thái - người đàn ông mất hết nhân tính.

Vào năm 2009, Thái và chị Hồng kết hôn. Trước khi lấy Thái chị Hồng đã từng là người phụ nữ gặp bất hạnh trong cuộc sống gia đình. Chồng chị mất sớm để lại 2 đứa con. Nhiều năm sống trong hoàn cảnh mẹ goá, con côi, khi gặp Thái những tưởng số phận đã mỉm cười với chị, nhưng cuộc đời lại đưa chị sang một bước ngoặt bi thảm khác.

Sau 4 tháng chung sống với nhau, giữa chị Hồng và Thái đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Chị đã phải chuyển về nhà mẹ đẻ ở xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội sinh sống. Ngày 4/3/2010, chị về nhà chồng để kí đơn ly hôn và dọn đồ. Khi chị đang đọc đơn thì bất ngờ bị Thái cầm cốc đựng axít đã chuẩn bị từ trước hắt thẳng vào mặt. Quá đau đớn chị chạy ra đường kêu cứu và được mọi người đưa đi cấp cứu. Sau nhiều lần chữa trị, phẫu thuật, chị được xác định bị tổn hại tới 95% sức khỏe.

Đến nay, người phụ nữ bất hạnh này bị sẹo bỏng toàn bộ vùng mặt, cổ, trong đó mặt bị biến dạng, cử động phần cổ rất khó khăn. Ngoài ra, các vùng khác trên cơ thể như ngực, bụng, chân tay một phần cũng bị axít hủy hoại. Nặng nhất là phần mắt bị đục thủy tinh thể tới 81%. Mặc dù nhiều lần chạy chữa nhưng đến giờ các bác sĩ vẫn chưa thể kết luận có cứu được đôi mắt của người phụ nữ tội nghiệp này hay không.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Thái đã khai nhận một cách rành rọt hành vi phạm tội của mình. Sự rành rọt đến vô cảm khiến nhiều người nghĩ đến tiền sử về bệnh tâm thần của bị cáo. Tuy nhiên phía bị hại cho rằng, mỗi lần hành hung vợ xong ông ta lại tỏ ra vỗ về an ủi, thái độ và việc làm khiến người khác dễ mủi lòng tha thứ.

Tại phần tranh tụng, đại diện VKS, người giữ quyền công tố trong vụ án này đã đề nghị mức án 12 – 14 năm tù đối với hành vi phạm tội của bị cáo Thái. Tuy nhiên xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là tái phạm nguy hiểm, hành vi mất nhân tính, coi thường sức khoẻ và tính mạng người khác, nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc mới tương xứng.

Sau khi nghị án HĐXX đã quyết định phạt bị cáo Lê Văn Thái 20 năm tù về tội cố ý gây thương tích cho người khác. Vụ án diễn ra khá nhanh chóng, sự xuất hiện của người bị hại và gia đình cũng là một sự bất đắc dĩ trước một nỗi đau được khơi lại, dù là để thực thi pháp luật và tìm công lý cho mình.

Tên của người bị hại trong vụ án đã được thay đổi.

Ghen tuông, chồng tạt axit vào “phần dưới” vợ

Theo Lương Kết/Lao động

Từ khóa: