Sự kiện hot
6 năm trước

21 hình ảnh 'thay lời muốn nói' về công viên quốc gia Mỹ

Các công viên quốc gia có cảnh sắc ngoạn mục, thu hút khách du lịch tới trải nghiệm, khám phá.

Công viên Quốc gia Cát Đen ở Colorado là bãi cát khổng lồ với những cồn cát cao nhất Bắc Mỹ. Ở đây cũng cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra dãy núi Sangre de Cristo. Những người ưa khám phá sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội thám hiểm nơi này. (Ảnh: Flickr / daveynin)

Công viên quốc gia Glacier được ví như 'thiên đường' nhờ cảnh quan quyến rũ. Đường Going-to-the-Sun nổi tiếng dài 50 dặm quanh sườn núi cho tầm nhìn tuyệt vời ra sông hồ và các thung lũng trong công viên. (Ảnh: Shutterstock / puttsk)

Công viên quốc gia Zion ở phía tây nam Utah được biết đến với các hẻm núi đá sa thạch ngoạn mục. Công viên này còn có con đường đi bộ nổi tiếng, các bức tường cao 1.000 feet và một con sông rộng 30 feet. (Ảnh: Shutterstock / Galyna Andrushko)

Công viên Quốc gia Shenandoah nằm trong dãy núi Blue Ridge, thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang dã và thác nước lớn. (Ảnh: Orhan Cam / Shutterstock)

Công viên Quốc gia Kenai Fjords ở Alaska là nơi du khách có thể đến gần với động vật biển. Nếu may mắn, du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông băng trong mùa đông. (Ảnh: MaxFX / Shutterstock)

Công viên Quốc gia Thung lũng Chết ở California là "công viên quốc gia nóng nhất, khô nhất và thấp nhất" ở Mỹ. Và đây cũng là một trong những nơi có cảnh quan ngoạn mục nhất. (Ảnh: NPS)

Công viên quốc gia Saguaro, nơi có rất nhiều xương rồng cao lớn cũng là pháo đài vùng tây nam nước Mỹ. Ở sa mạc Sonoran xung quanh Tucson, Arizona có nhiều loài động vật hoang dã trú ngụ. (Ảnh: Arto Hakola / Shutterstock)

Ít hơn một ngày lái xe từ Los Angeles, Công viên quốc gia Yosemite ở California thu hút sự chú ý của các nhà thám hiểm người Mỹ bởi vách đá granite, những thác nước tuyệt đẹp và bức tranh toàn cảnh hoàn hảo để ngắm hoàng hôn. (Ảnh: f11photo / Shutterstock)

Du khách đến Công viên Quốc gia Hawaii Volcanoes, nằm trên Đảo Lớn của Hawaii sẽ có cơ hội thăm ngắm các các bãi đá núi lửa, các dòng dung nham hoạt động từ núi lửa Kīlauea.(Ảnh: Shutterstock)

Công viên quốc gia Arches ở phía Nam Utah, được xem như biểu tượng của bang. Cổng đá ở Công viên Quốc gia này đã quá nổi tiếng và xuất hiện trong nhiều bài viết về du lịch. (Ảnh: Andrew S./Shutterstock)

Alaska là nơi có năm công viên lớn nhất nước Mỹ, cũng như đỉnh cao nhất ở Bắc Mỹ nằm trong Công viên Quốc gia Denali. Du khách đến với vùng hoang dã được bảo vệ này có thể ngắm nhìn gấu, sói và động vật hoang dã khác trong khi thưởng thức ánh sáng ban ngày gần 24 giờ vào mùa hè. (Ảnh: KeenaiPhotography / iStock)

Công viên Quốc gia Great Smoky Mountains đã đón hơn 10 triệu du khách vào năm 2015, biến mình trở thành Công viên hút khách nhất nước Mỹ. Những ngọn đồi, thung lũng và những sinh vật sống trong công viên đã cùng góp phần tạo nên vẻ đẹp, sức hấp dẫn đặc biệt cho nơi này.(Ảnh: Dave Allen Nhiếp ảnh / Shutterstock)

Công viên Quốc gia Acadia nằm trên bờ biển Đại Tây Dương là công viên quốc gia đầu tiên ở phía đông sông Mississippi. Du khách đến đây có thể lái xe ngắm cảnh dọc theo đường bờ biển, tham gia cắm trại hoặc là trải nghiệm những trò như bơi lội, câu cá, lướt sóng. (Anh: Zack Frank / Shutterstock)

Được ví như 'thiên đường đại dương' với làn nước trong xanh và 7 hòn đảo, Công viên quốc gia Dry Tortugas ở Florida Keyshiện là nơi sinh sống của san hô và nhiều sinh vật quý hiếm (Anh: Felix Lipov / Shutterstock)

Công viên Quốc gia Hang Mammoth Kentucky có hệ thống hang động dài nhất thế giới, nơi du khách có thể khám phá, tận ngắm cảnh sắc ngoạn mục hiếm thấy ở nơi nào khác. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Công viên Quốc gia Mesa Verde ở Colorado có hàng ngàn điểm khảo cổ học và hơn 600 ngôi nhà được xây dựng trong những vách đá của Pueblo. Một nơi xứng đáng để bạn dồn can đảm đến một lần trong đời. (Ảnh: Shutterstock / Alexey Kamenskiy)

Công viên Quốc gia Joshua Tree mở rộng điểm gặp gỡ của các vùng sa mạc Mojave và Colorado ở Nam California. Những chụm cây và tảng đá xếp tạo nên cảnh quan khác lạ và cũng bí ẩn cho nơi đây. (Ảnh: Dejan Stanisavljevic / Shutterstock)

Yellowstone là Công viên Quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới, phần lớn ở góc phía đông của Wyoming. Yellowstone nổi tiếng với các loài động vật hoang dã và các điểm địa nhiệt, đặc biệt là mạch nước phun Old Faithful. Ở đây có một số kiểu hệ sinh thái, như kiểu rừng cận núi cao là chủ yếu. (Ảnh: Shutterstock / Lorcel)

Công viên quốc gia Isle Royale ở Michigan cung cấp cho du khách cơ hội lặn biển trong hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới, cũng như đi bộ, chèo xuồng và những ngày nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời bên bờ biển. (Ảnh: Công Viên Quốc Gia Midwest / Flickr)

Công viên quốc gia Suối nước nóng Hot Springs Arkansas được thành lập gần một thế kỷ trước với diện tích 55,5 hecta. Nước tràn ra tại chân núi Hot Springs có thể đạt tới nhiệt độ 143 độ Fahrenheit. Vào giữa thế kỷ XIX, nước từ các con suối nhỏ được dẫn vào hệ thống nhà tắm ở khu vực đại lộ trung tâm. Những con dốc bên đường cũng được phủ đầy hoa cỏ để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và chăm sóc sức khỏe. (Ảnh: Zack Frank / Shutterstock)

Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: