Sự kiện hot
8 năm trước

21 năm tù cho 3 phụ nữ buôn bán người

Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lưu Thị Ngọc và đồng bọn về tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Giang, Lưu Thị Ngọc (SN 1987, trú thôn Trại 3, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) đã kết hợp cùng Bùi Thị Hợp (SN 1971, trú thôn Lai Hòa, xã Quý Sơn) và Trần Thị Bình (SN 1972, trú thôn Phúc Thành, xã Quý Sơn) lừa bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc lấy chồng.

 


Các bị cáo tại phiên tòa

 

Với chiêu thức, lừa các phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, không có việc ổn định sang Trung Quốc làm với mức lương cao. Vào tháng 3/2014, Ngọc, Bình, Hợp đã đưa chị Hồng, Hạnh (đều sinh năm 1997, trú huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) vượt biên, bán 2 nạn nhân cho 2 người đàn ông Trung Quốc làm vợ, lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Sau hơn một năm lận đận nơi xứ người, chị Hồng được tổ chức Rồng Xanh giải cứu, đưa trở về Việt Nam.

Thấy dễ dàng, vào đầu tháng 7/2014, nghe chị Thảo (SN 1998, trú huyện Lục Ngạn) tâm sự phải bỏ học vì nhà nghèo và cháu Minh (SN 1999, trú huyện Lục Ngạn) muốn đi làm để kiếm tiền nuôi sống bản thân, giúp đỡ gia đình và tích cóp tiền để đi học trở lại.

Ngọc đã lân la chuyện trò, tỏ vẻ quan tâm, hứa đưa chị Thảo, cháu Minh sang Trung Quốc làm thuê cho một công ty giày da với mức lương cao, đồng thời hỗ trợ đưa 2 cô cháu vượt biên, sang tận nơi làm việc.

Sau khi lừa được chị Thảo, cháu Minh, Ngọc đã bán 2 nạn nhân cho 2 gia đình ở Trung Quốc lấy tiền tiêu xài. Trong những ngày bị ép làm vợ nơi xứ người, các nạn nhân đã tìm mọi cách để trốn về Việt Nam nhưng bất thành, họ bị đánh đập hành hạ.

Thông qua mạng xã hội zalo, gia đình cháu Minh biết được tin, đã lập tức sang Trung Quốc tìm kiếm, đưa cháu trở về đoàn tụ với gia đình. Ngày 22/1/2015, chị Thảo cũng được tổ chức Rồng Xanh giải cứu.

Sau khi biết hành vi của mình bị lộ, do các nạn nhân làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng, Ngọc đã tự đi đầu thú, Hợp và Bình cũng bị bắt ngay sau đó.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Ngọc 15 năm tù về tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”, Trần Thị Bình và Bùi Thị Hợp mỗi bị cáo 3 năm tù về tội “Mua bán người”.

Minh Thiện
theo Công lý

Từ khóa: