Sự kiện hot
13 năm trước

25 người bị ngộ độc vì ăn tiết canh nhiễm khuẩn

25 người phải vào viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tối với các món thịt ngựa xào, thịt ngan luộc, rau sống, dưa xào lòng ngựa và tiết canh ngựa.

25 người phải vào viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tối với các món thịt ngựa xào, thịt ngan luộc, rau sống, dưa xào lòng ngựa và tiết canh ngựa.
 

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viên. (Ảnh: Lục Văn Toán/Vietnam+)

 
Bác sỹ Nguyễn Hữu Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa số 1 Lào Cai cho biết đây là vụ ngộ độc lớn nhất mà bệnh viện này phải cấp cứu trong vòng 5 năm trở lại đây.

Vụ ngộ độc xảy ra vào hồi 19 giờ ngày 5/6, tại Công trường xây dựng trường Trung học Phổ thông Chuyên Lào Cai.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, 32 tuổi, một trong 25 nạn nhân của vụ ngộ độc cho biết lúc 19 giờ ngày 5/6, cả đội 30 người cùng ăn tối do chủ xây dựng chiêu đãi tốp công nhân sau khi hoàn thành khối lượng phần việc đào móng nhà.

Sau khi ăn xong khoảng hai tiếng, 25 công nhân có triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài. Số người này lập tức được đưa vào viện cấp cứu. Năm người không ăn tiết canh vẫn bình thường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Trung tâm an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố tiến hành điều tra xác minh và được biết căn nguyên là số thực phẩm, đặc biệt là tiết canh ngựa đã để từ sáng đến chiều, bị nhiễm khuẩn và gây ngộ độc. Rất may không có ca tử vong.

Sau khi được cấp cứu và điều trị kịp thời, đến sáng 7/6, đã có 9 bệnh nhân được xuất viện, 16 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần ổn định.

Theo bác sỹ Nguyễn Hữu Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa số 1 Lào Cai, đang là thời điểm giữa mùa Hè, thức ăn để lâu, nhất là tiết canh có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm. Người dân nên thận trọng trong việc sử dụng và bảo quản thực phẩm, đặc biệt ở những bếp ăn tập thể, tránh những trường hợp đáng tiếc có thế xảy ra./.
 
Lục Văn Toán (Vietnam+)
Từ khóa: