Sự kiện hot
12 năm trước

5 chốn chơi khó cưỡng ở Phú Yên

Không chỉ mang nét duyên của thành phố ôm trọn hai ngọn núi, Phú Yên còn mê đắm lòng người ở những đầm nước trong vắt, những bãi biển bao la, gành đá đĩa kỳ thú.

Không chỉ mang nét duyên của thành phố ôm trọn hai ngọn núi, Phú Yên còn mê đắm lòng người ở những đầm nước trong vắt, những bãi biển bao la, gành đá đĩa kỳ thú.

Vực phun

Dòng nước của con suối Cái chảy đổ xuống một vực sâu tạo thành một dòng thác lớn trắng xoá tạo thành vực, có tên là Vực Phun. Xung quanh vực là khu rừng nguyên sinh. Dưới vực có nhiều tảng đá lớn khiến nước dội ngược lên rất mạnh. Do vậy, từ xa ta có cảm giác như nước được phun lên từ lòng vực. Có lẽ vì vậy mà dân địa phương đặt tên là Vực Phun. Bờ vực có chỗ là vách đá cheo leo, dựng đứng như bức tường thành, có chỗ là những phiến đá rộng lớn, phẳng lì, làm cho hình dáng Vực Phun đa dạng và hùng vĩ. Đến với Vực Phun, du khách sẽ được thưởng ngoạn một vùng phong cảnh non nước hữu tình cùng nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như: tìm hiểu sinh thái rừng, leo núi, tắm suối, cắm trại...

Vũng Rô

Là một vịnh nhỏ được thuộc xã huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Vịnh được bao bọc trong ba dãy núi cao là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Vũng Rô có 12 bãi nhỏ là Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa, Bãi Chân Trâu, Bãi Hồ, Bãi Hàng, Bãi Nhỏ, Bãi Chính, Bãi Bàng, Bãi Lau, Bãi Nhãn. Mỗi bãi có một đặc điểm riêng nhưng đều hữu tình với những cung biển xanh ngát, những triền cát trải dài phù hợp cho khách tham quan, tắm biển hay thưởng thức hải sản. Du khách cũng có thể thuê thuyền của ngư dân ra biển khám phá cái bao la của đại dương hay chinh phục đỉnh Đá Bia lúc nào cũng chìm trong sương trắng gần đó.

Đầm ô loan

Trong Đầm có nước mặn từ biển vào mỗi khi thủy triều lên, có nước ngọt từ sông Cái từ các suối nhỏ đổ vào. Lòng đầm có chỗ sâu nhất khoảng 6 mét, chỗ cạn khoảng trên 1 mét. Từ đỉnh đèo Quán Cau, du khách có thể phóng tầm mắt ra bao quát bức tranh toàn cảnh Đầm, mặt hồ rộng từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt. Nếu nhìn về hướng núi Từ Bi bạn sẽ thấy một doi đất chảy ra Đầm Ô Loan như một con chim hạc vừa giang đôi cánh rộng và cúi đầu xuống mặt hồ uống nước. Núi Từ Bi là nhánh nhỏ của đèo Quán Cau, nơi đây có con suối cùng tên chảy ngoằn ngoèo qua các khe núi rồi chảy ra đầm trông rất lạ mắt.

Ghềnh đá đĩa

Ghềnh Đá Đĩa có diện tích khoảng 2 km vuông, chỗ hẹp nhất khoảng 50m; nơi dài nhất 200m.

Nhìn từ xa, gành trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay những bậc tam cấp nhô ra ngoài biển. Đến đó, du khách  có thể dạo chơi trên những tầng đá, cảm nhận vị mặn của biển, cái rát nhẹ của gió, cảm giác ồn ào của những đợt sóng đập mạnh vào bờ, hay ngắm những đoàn thuyền trên biển. Sau khi thỏa thích dạo chơi trên gành, bãi tắm trải dài gần 3km hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút thư giãn.

Biển và hải đăng Đại Lãnh

Đại lãnh làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô như những loạt sóng trên cạn. Không chỉ được tắm biển, đến đây, du khách còn được tắm mát trong dòng nước lúc ngọt, lúc lợ của con suối hiền hòa chảy quanh năm. Nhưng thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ hay trở thành một trong những người đón ngày mới sớm nhất tại "ngọn hải đăng cực đông" của Tổ quốc.

 

Hà Phan
Theo Datviet

Từ khóa: