Sự kiện hot
12 năm trước

7 bộ trưởng vào danh sách dự kiến trả lời chất vấn

Theo Văn phòng Quốc hội, danh sách dự kiến hiện đang có tên 7 bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn Quốc hội trong 3 ngày cuối tuần này, từ thứ 4 đến thứ 6.

Theo Văn phòng Quốc hội, danh sách dự kiến hiện đang có tên 7 bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn Quốc hội trong 3 ngày cuối tuần này, từ thứ 4 đến thứ 6.

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng

Theo Văn phòng Quốc hội, danh sách dự kiến hiện đang có tên 7 bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn Quốc hội trong 3 ngày cuối tuần này, từ thứ 4 đến thứ 6, gồm có:

Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình.

Danh sách này đã được gửi xin ý kiến các ĐBQH và sau đó, căn cứ vào kết quả của phiếu xin ý kiến, sẽ có 4 vị thành viên Chính phủ sẽ được lựa chọn để đăng đàn, trước khi một phó thủ tướng thay mặt Chính phủ báo cáo bổ sung và trực tiếp trả lời, kết thúc phiên chất vấn.

Các nhóm vấn đề dự kiến sẽ chất vấn gồm nhiều nội dung đang được cử tri và dư luận quan tâm như vụ cưỡng chế đất đai ở Hải Phòng, Hưng Yên, Cần Thơ; hiệu quả hoạt động của các tập đoàn nhà nước, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng, trách nhiệm trong thanh tra, phát hiện và đề xuất xử lý tham nhũng...

Đặc biệt, một trong các vấn đề dự kiến sẽ chất vấn Bộ trưởng GTVT là trách nhiệm cá nhân về sai phạm của Vinalines và việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải.

Ngoài ra, cũng trong tuần này, Quốc hội sẽ tiếp tục thảo luận về Quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2010, bổ sung các dự án có sử dụng trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 – 2015, thảo luận Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân năm 2012...

Hải Phong
theo Dân Việt

Từ khóa: