Sự kiện hot
12 năm trước

70% doanh nghiệp báo lỗ trong 3 tháng đầu năm

Có tới 70% doanh nghiệp được khảo sát trong quý 1/2012 cho thấy đang thua lỗ với giá trị lên tới gần 40 nghìn tỷ đồng.

Có tới 70% doanh nghiệp được khảo sát trong quý 1/2012 cho thấy đang thua lỗ với giá trị lên tới gần 40 nghìn tỷ đồng.

Con số trên vừa được lãnh đạo Tổng cục Thuế công bố trên cơ sở thống kê tờ khai thuế của 256.000 trong tổng số khoảng 446.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam, mặc dù là chọn mẫu, song tính đại diện của các mẫu này khá cao bởi đối tượng được chọn là những doanh nghiệp có uy tín trong việc khai, nộp thuế trong nhiều năm qua.

Cũng theo Tổng cục Thuế, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trên chỉ nhỉnh hơn tổng chi phí. Trong khi đó, số lỗ ước tính của các doanh nghiệp nói trên xấp xỉ 40 nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng nhìn nhận, những số liệu nêu trên thực tế mới chỉ là phần kê khai của doanh nghiệp, bởi cũng có trường hợp doanh nghiệp không lỗ mà khai lỗ, hoặc lỗ ít nhưng khai nhiều… Với những trường hợp này, đại diện cơ quan quản lý cho biết sẽ tiến hành thanh, kiểm tra để phát hiện gian dối trong khai báo thuế.

Được biết, mới đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cũng cho biết, tính đến 4 tháng đầu năm 2012, đã có trên 17.700 doanh nghiệp làm các thủ tục giải thể và ngừng hoạt động, tăng 9,5% so với cùng kỳ. Còn nếu cập nhật đến 31/5 đã có thêm 4.100 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động lên con số 21.800.

Theo VnEconomy

Từ khóa: