Sự kiện hot
12 năm trước

8/3: Chọn đồ rẻ độc thời tăng giá

Ngày 8/3 sắp tới, nam giới, đặc biệt là sinh viên, sẽ tặng gì cho bạn gái và những người phụ nữ trong gia đình? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các chàng chọn được món quà mà người nhận ưng ý.

Ngày 8/3 sắp tới, nam giới, đặc biệt là sinh viên, sẽ tặng gì cho bạn gái và những người phụ nữ trong gia đình? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các chàng chọn được món quà mà người nhận ưng ý.

Hàng độc, đẹp mà rẻ bèo

Đối với những đôi mới bắt đầu có cảm tình thì dịp mùng 8/3 sẽ là cơ hội tuyệt vời để chàng thổ lộ tình cảm của mình với nàng. Một tấm thiệp với bông hoa hướng dương kèm theo lời chúc, lời tỏ tình ngọt ngào, xúc động là điều đầu tiên không thể thiếu.

Ng. T. Ngọc, sinh viên trường Phương Đông thổ lộ: "Vào ngày đó mình thích nhất là được tặng một chiếc chìa khóa có hình con gấy bông xinh xinh hay một chiếc trâm cài tóc rồi sau đó cùng nhau đi chơi, đi ăn quà vặt ở chợ đêm trong tiết trời se lạnh. Ui chỉ nghĩ đến khi đó mà đã thấy hạnh phúc..."

Còn An, sinh viên bán hàng trên đoạn đường Láng - đoạn gần siêu thị điện máy Trần Anh, chia sẻ, thời kỳ bão giá giá hoành hành mặt hàng nào cũng tăng giá, nhưng mặt hàng chúng tôi bán chủ yếu phục vụ sinh viên, giá cả phù hợp, không quá đắt, chỉ dao động từ 20.000 đến 150.000 đồng một món quà, từ những bông hoa làm bằng bong bóng, nhứng chú lật đật dễ thương và những tấm thiệp xinh xắn...

Nếu nửa kia của bạn yêu thích nghe nhạc, phim ảnh hẳn cô ấy cũng sẽ thấy sở thích của mình được người yêu trân trọng nếu bạn mua tặng cô ấy một hộp đựng đĩa hát với hình dáng ngộ nghĩnh. Trong các cửa hiệu bán đồ lưu niệm đang bày bán khá nhiều những thiết bị khá xinh xắn như hộp đựng CD của hãng EZ Choice có hình dáng một chú cún nhưng phía dưới bụng lại dùng để cất giữ CD, chứa được 16 đĩa, giá 50.000 đồng.

Đôi khi chỉ cần một món quà gì đó xinh xắn, đáng yêu, chẳng hạn như một đôi trâm cài tóc, một đôi dây buộc tóc với những hình hài ngộ nghĩnh tượng trưng cho hình ảnh chàng luôn ở đằng sau nàng những khi khó khăn, tạo cho nàng một cảm giác tự tin và không cô đơn khi vắng chàng.

Hay chỉ với 5.000 ngàn đồng là đã có một đôi trâm cài tóc cho một nửa của mình với những hình hài thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Mặt hàng này được bày bán nhiều tại cổng chợ Nhà Xanh - gần bến xe bus.

Hoặc với 10.000 đồng, các bạn có thể giúp bạn gái của mình sở hữu những chiếc dây buộc tóc được làm từ chất liệu trong với  đủ các hình hài như quả ớt, cây nấm dễ thương, hay ông già tuyết, chim cánh cụt, chú bò sữa, gấu trúc bự xinh xắn, nàng tiên cá... (Bán bên trong chợ Nhà Xanh). Hoặc lãng mạn hơn, bạn có thể mua một đôi nhẫn kỷ niệm cho hai người, giá dao động từ 20.000-60.000 đồng/chiếc đảm bảo các nàng sẽ rất thích.

Những chiếc chìa khóa có gắn những chú búp bê xinh xắn cũng sẽ làm các nàng phải chú ý và nghẹn ngào.

Hiện nay, hầu hết những món quà độc, lạ mới chỉ được rao bán phần lớn trên mạng, tại các diễn đàn mua bán và các shop online. Muốn lùng được một món đồ ưng ý, giới mày râu cũng phải mất kha khá thời gian để tìm hiểu và đặt mua hàng.

Anh Quang, 24 tuổi, chia sẻ, để săn hàng độc giá rẻ thì rất khó. "Cứ mỗi dịp ngày lễ, tết đến thì tôi lại lên mạng săn những món quà độc giá rẻ, năm nay biết chừng lên mạng tìm sớm mà vẫn cháy hàng nên tôi phải phải nhờ cô em đang bán hàng online để cho mấy xuất quà độc mới được", anh cho hay. Hoặc, khốn khổ mới tìm được món quà ưng ý nhưng các bạn sinh viên cho rằng khi thấy được nụ cười hạnh phúc của bạn gái thì hết luôn.

Riêng Hải, sinh viên trường trung cấp nghề Văn Lang, tâm sự, ngoài việc tặng hoa sẽ đưa người yêu đi chợ, cùng bạn gái chọn mỹ phẩm, hay tìm những món đồ ngộ nghĩnh, sau đó đi ăn KFC vỉa hè, hay ăn bánh, xoài dầm... vừa đông vui mà lại tạo cảm giác ấm áp.

Chỉ cần bữa cơm đầm ấm

Với những người đã có gia đình, việc tặng quà cho vợ, mẹ để bày tỏ lòng biết ơn cũng không quá khó. Chỉ cần một bó hoa đẹp và sự chân thành như hỗ trợ vợ trong việc nội trợ, trổ tài trong bữa tối, hay mua dụng cụ làm bếp như một chiếc chảo chống dính hai mặt, nồi giảm nhiệt... Để tạo sự bất ngờ, có thể đặt vào đó một món quà nhỏ xinh xắn, ý nghĩa.

Theo anh Hoàng Anh (nhà ở Định Công), thì chuẩn bị quà 8/3 cho vợ ít tốn kém lại vừa tạo được niềm vui cho cả nhà. "Cuối tuần tôi sẽ để cho bà xã của mình nghỉ ngơi bằng cách giúp vợ làm việc nhà, rồi đi chợ, nấu một bữa cơm ngon. Cả nhà sẽ cùng quây quần, cảm giác đó rất ấm cúng, hạnh phúc. Tôi nghĩ đây là món quà thiết thực và tiết kiệm mà các ông chồng đều có thể làm được một cách tốt nhất.

Chị Thảo ở đường Tôn Thất Tùng - Đống Đa, cũng đồng quan điểm này: "Vào thời bão giá này tôi cũng chẳng muốn gì, chỉ muốn cùng chồng mình làm bữa tối thật ngon rồi cả nhà cùng xum vầy cho có không khí gia đình thôi. Như thế cũng là hạnh phúc lắm rồi".

Theo VEF


Từ khóa: