Sự kiện hot
12 năm trước

9 Ngân hàng có thu nhập “khủng”

Nhiều ngân hàng đang lần lượt công bố báo cáo tài chính, hiện có 9 ngân hàng đang dẫn đầu về mức thu nhập của nhân viên trong ngành. Dẫn đầu thu nhập “khủng” vẫn là Viettinbank.

Nhiều ngân hàng đang lần lượt công bố báo cáo tài chính, hiện có 9 ngân hàng đang dẫn đầu về mức thu nhập của nhân viên trong ngành. Dẫn đầu thu nhập “khủng” vẫn là Viettinbank.

Trong số 8 ngân hàng đã công bố thu nhập của của nhân viên, thì chỉ duy nhất Ngân hàng Bản Việt (tên cũ là Ngân hàng Gia Định) có mức thu nhập bình quân dưới 10 triệu đồng/người/tháng.

Tuy vậy thì thu nhập của nhân viên Ngân hàng Bản Việt cũng đã tăng 39% so với năm 2010, từ 6,8 triệu lên 9,4 triệu đồng/người/tháng.

Không ngạc nhiên khi Vietinbank và Vietcombank vẫn là 2 ngân hàng trả lương cao nhất, lần lượt là 21,6 triệu và 18,4 triệu đồng/người/tháng. Đây cũng là 2 ngân hàng có lợi nhuận lớn nhất. Hiện duy nhất Vietinbank là ngân hàng có thu nhập bình quân trên 20 triệu đồng.

Bất ngờ lớn nhất thuộc về Ngân hàng Phát triển Mekong – MDBank (tên cũ là Ngân hàng Mỹ Xuyên) với mức thu nhập tăng vọt từ 7,8 triệu lên 16,8 triệu đồng/người/tháng. Số lượng nhân viên của MDBank trong năm qua cũng tăng mạnh từ 533 lên 1.356 người.

Như vậy mức thu nhập bình quân của nhân viên MDBank còn cao hơn cả thu nhập của nhiên viên của nhiều ngân hàng lớn Ngân hàng Quân Đội (16,3 triệu), BIDV (15,3 triệu) và ACB (14,3 triệu)…

Ngoài nhân viên MDBank có thu nhập tăng hơn gấp đôi thì thu nhập của nhân viên BIDV, ACB, SHB và Viet Capital Bank đều tăng hơn 30% so với năm 2010.

Vietcombank tăng thấp nhất, chỉ hơn 6% còn Vietinbank và MB tăng hơn 10%. Theo thuyết minh BCTC của ngân hàng mẹ Vietcombank, lương phải trả cán bộ, nhân viên trong năm 2011 được tính bằng 31,2% tổng thu trừ tổng chi chưa có lương.

 Đi ngược xu hướng của 9 ngân hàng đã công bố thu nhập bình quân của nhân viên trong năm 2011, Ngân hàng Bản Việt là ngân hàng đầu tiên có mức thu nhập trung bình của nhân viên giảm, từ 12,7 triệu xuống 11,3 triệu đồng/người/tháng. Lợi nhuận giảm, nợ xấu cao được xem là một trong những nguyên nhân khiến lương thưởng của nhân viên ngân hàng này bị giảm so với trước đây.

Như vậy, trong nhóm các ngân hàng vừa công bố bản báo cáo tài chính đã qua kiểm toán, Ngân hàng Bản Việt (tên gọi cũ là Gia Định) vẫn là ngân hàng có mức thu nhập bình quân dưới 10 triệu đồng/người/tháng. Ngoài Bảo Việt, các ngân hàng khác đều có mức thu nhập trên 14 triệu đồng/tháng/người.

Sacombank chưa công bố nhưng trước đó, theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý IV/2011 của Sacombank, trong năm qua, quỹ lương của ngân hàng đã tăng gấp đôi lên gần 1.700 tỷ đồng, trong khi nhân sự chỉ tăng 13%. Tính đến cuối năm 2011, tổng số nhân viên của Sacombank là khoảng 9.600 người, tăng 1.100 so với năm 2010.

Theo VnMedia


Từ khóa: