Sự kiện hot
6 năm trước

BMW i8 Roadster mới ra mắt: Dỡ bỏ trần xe và động cơ mạnh mẽ hơn

Mặc dù vẫn giữ nguyên các yếu tố cơ bản song BMW i8 phiên bản mới ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2017 sở hữu nhiều nâng cấp về ngoại hình và động cơ.

Hãng xe sang BMW mang đến triển lãm Los Angeles 2017 năm nay hai mẫu xe thể thao hybrid hàng đầu bao gồm mẫu xe mới BMW i8 Roadster và phiên bản nâng cấp BMW i8 coupe.

Các thông số cơ bản trên BMW i8 Roadster như hệ thống truyền động plug-in hybrid, khung gầm nhôm và giảm sóc sợi các-bon vẫn giữ nguyên giống như trên mẫu xe tiền nhiệm. Tuy nhiên, BMW i8 sở hữu bộ pin có dung lượng lớn hơn và động cơ mạnh mẽ hơn so với bản hiện tại.

Cụ thể, động cơ 3 xy lanh tăng áp 1.5 trên BMW i8 có khả năng sản sinh công suất 231 HP (công suất động cơ của mẫu xe tiền nhiệm là 228 HP) sẽ được kết hợp với một động cơ điện công suất 143 HP (tăng từ 131 HP trên phiên bản hiện tại).

Nhờ công suất tổng cộng lên đến 374 HP, BMW i8 coupe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian 4,2 giây. Trong khi đó BMW i8 Coupe chỉ mất 4,4 giây để đạt được vận tốc tối đa 248 km/h.

Với gói pin nâng cấp từ 20 Ah lên 34 Ah và từ 7,1 kWH lên 11,6 kWh, BMW i8 cũng có thể di chuyển với vận tốc tối đa lên đến 104 km/h nhờ sự hỗ trợ duy nhất từ động cơ điện, tăng 35,2 km/h so với mẫu xe tiền nhiệm.

Ngoài ra, khi chạy trong chế độ eDrive, BMW i8 có thể đạt được vận tốc 120 km/h. Phạm vi di chuyển của pin trên BMW i8 Roadster và BMW i8 Coupe lần lượt là 52,8 km và 54,4 km.

Điều ấn tượng nhất trên BMW i8 có lẽ đến từ việc khách hàng sẽ được trang bị mui mềm có chức năng gấp gọn. Tuy nhiên, để bù trừ cho tính năng thú vị trên, hành khách trên xe sẽ phải hy sinh ghế ngồi phía sau.

Việc dỡ bỏ trần xe giúp BMW i8 Roadster cắt giảm khối lượng xấp xỉ 60 kg và khối lượng tổng thể của chiếc xe này chỉ ở mức 1.596 kg.

Trần xe có thể nâng cao và hạ thấp trong thời gian vô cùng ngắn – chỉ 15 giây tại vận tốc khoảng 50 km/h và được gấp thành một khối thẳng đứng hình chữ Z nhỏ gọn.

Cả BMW i8 Roadster và BMW i8 Coupe đều được trang bị bộ bánh xe mới. Trong khi đó, đội ngũ kỹ sư BMW cũng thực hiện tinh chỉnh cho hệ thống treo trên bản Roadster nhằm đem lại cảm giác lái thú vị hơn.

Sau màn ra mắt tại triển lãm Los Angeles vào ngày hôm nay 30/11/2017, cả BMW i8 Roadster và coupe được dự kiến sẽ đến các showroom tại Mỹ vào mùa xuân năm sau với giá bán chưa được tiết lộ.

Chiêm ngưỡng thêm hình ảnh của BMW i8 mới

Ngọc Điệp
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: