Sự kiện hot
7 năm trước

Dán tem chống gian lận ở các cây xăng trên địa bàn TP HCM

Nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các trạm xăng dầu, cơ quan chức năng đã dán tem chống gian lận và quản lý thuế ở các cây xăng trên địa bàn TP HCM.

Nhiều cây xăng trên địa bàn quận 5 được dán tem chống gian lận. Ảnh: Hoàng Nam.

Sáng 10/8, cơ quan liên ngành gồm Cục thuế TP HCM, Chi cục quản lý thị trường và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học - Công nghệ TP HCM đã tiến hành dán tem chống gian lận nhiều trạm xăng trên địa bàn quận 5.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện đề án Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP HCM

Theo đại diện đoàn, lực lượng chức năng ra quân từ ngày 8/8. Trong ngày 8 và ngày 9, cơ quan chức năng đã dán toàn bộ cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quận 1, 3.

Dự kiến trong những ngày này sẽ dán tem tại 40 cửa hàng, sau đó sẽ mở rộng sang các quận huyện khác trên địa bàn TP.

“Mục đích của việc dán tem là tạo được sự phối hợp giữa các đơn vị bán lẻ xăng dầu trên địa bàn với các cơ quan nhà nước. Tránh hiện tượng lợi dụng các chính sách về xăng dầu để trốn thuế hay gian lận thương mại”, một cán bộ chi cục thuế cho biết.

Dự kiến đến 30/9, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành việc dán tem đối với hơn 500 cây xăng. Mục tiêu của đề án nhằm quản lý chặt chẽ sản lượng bán ra của các cửa hàng bán xăng dầu, làm căn cứ kê khai nộp thuế, góp phần chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Hoàng Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: