Sự kiện hot
6 năm trước

Điểm quán chay ngon ở Hà Nội cho bữa cơm đoàn viên ngày rằm tháng Giêng

Giờ đây, với không ít người Hà Thành, món ăn chay đang dần trở thành một thói quen không thể thiếu vào các ngày rằm, mồng 1 với mong muốn giúp cơ thể cũng như tâm hồn thanh tịnh và thư thái hơn. Cùng điểm qua một số quán ăn chay ngon và sở hữu không gian đẹp tại Hà Nội.

Ưu Đàm Chay

Địa chỉ:34 Hàng Bài - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Ưu Đàm Chay được coi là một nhà hàng thuần chay cao cấp, sở hữu không gian rất thanh tịnh với hồ nước mát lành và khu vườn xanh mướt nhỏ xinh. Ưu Đàm gây ấn tượng trong lòng thực khách từ cách bài trí đến sắp xếp, bày biện vô cùng tinh tế và nhã nhặn.

Đồ ăn ở Ưu Đàm được làm chủ yếu từ các loại hạt tốt cho sức khỏe như: chie, macca, đỗ, đậu,… Hiện tại, Ưu Đàm chay có thể được xét vào loại nhà hàng sang trọng, cao cấp. Tuy nhiên, so với mặt bằng ngay tại khu trung tâm của thủ đô Hà Nội và chất lượng đồ ăn cũng như phong cách phục vụ thì với mức giá trong khoảng 60.000đ – 120.000đ/1 món được thực khách đánh giá là khá hợp lý.

Không gian bài trí xinh xắn, ấm cúng cùng với thực đơn đồ ăn đa dạng là điểm cộng hoàn hả cho quán ưu Đàm Chay. (Ảnh: Lehuy)

Bồ Đề Tâm

Địa chỉ:68 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội

Khoác lên mình vẻ đẹp của một ngôi biệt thự mang kiến trúc Pháp, vẻ đẹp sang trọng và đầy nét thiền tĩnh, Bồ Đề Tâm là địa chỉ được nhiều người ưa chuộng bởi không gian lịch sự và đồ ăn cực đa dạng với hơn 40 món ăn. Tại đây, thực khách có thể được thưởng thức các món ăn lạ miệng và ít có nơi bán như: Pizza chay, lươn cuốn lá nếp, nem cuốn cầu vồng,…

Không chỉ thế, ngày rằm hoặc mồng 1, Bồ Đề Tâm hay có buffet chay hoặc các chương trình về Đạo Phật nên rất đông thực khách ghé qua, để đảm bảo chỗ ngồi, thực khách nên đặt chỗ trước.

Vào ngày rằm hoặc mồng 1, Bồ Đề Tâm hay có buffet chay hoặc các chương trình về Đạo Phật. (Ảnh: diepchuoi)

Loving Hut

Địa chỉ: 6/10 ngõ 121 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

  • 192/4 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Số 8 ngách 2 ngõ 40 Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hệ thống nhà hàng thuần chay Loving Hut có mặt tại trên 60 quốc gia trên thế giới. Loving Hut từ lâu đã được biết đến như một địa điểm ăn chay quen thuộc, bình dân của người Hà Nội. Ở đây, đối với những ngày thường, thực khách có thể gọi theo món hoặc suất đều được, với mức giá thấp nhất cho một suất ăn là 25.000 đồng. Tuy nhiên, đến những ngày rằm hoặc mùng 1, Loving Hut cũng phục vụ thêm buffet chay với giá 100.000 đồng/1 người.

Thực đơn buffet chay ở Loving Hut cũng rất đa dạng, phong phú. (Ảnh: longkimchi)

Cơm chay Nhất Tâm

Địa chỉ:2F Ngõ 81 Láng Hạ, Phường Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội

Nhà hàng nằm trong ngõ nhưng cũng khá dễ tìm, bù lại, không gian của nhà hàng lại sạch đẹp, bài trí sang trọng với không gian 3 tầng rộng rãi. Ngoài buffet chay, đồ ăn ở đây cũng rất đa dạng với cơm gọi món, thậm chí có cả nhiều loại lẩu. Giá một phần buffet ở đây là 120 ngàn đồng (giá đã bao gồm đồ uống). Gọi món giá cũng không đắt: chỉ từ 25.000 - 50.000/món.

Nhất Tâm tổ chức buffet 6 ngày/1 tháng phục vụ buffet chay vào các ngày mùng 1, mùng 5, mùng 10, ngày rằm, ngày 20 và ngày 25 âm lịch.

Cơm chay Nhất Tâm. (Ảnh: hanoianvegan)

Cơm chay Hà Thành

Địa chỉ:116 ngõ 166 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Quán nằm trong ngõ trên đường Kim Mã nhưng rất dễ tìm, quán được bài trí theo hơi hướng văn phòng, khá đơn giản. Cơm chay Hà Thành là cửa hàng chuyên phục vụ các món chay với thực đơn vô cùng đa dạng, phong phú, bổ dưỡng mà giá thành lại hợp lý. Khi thưởng thức các món ăn mặn tại quán, nếu không được báo trước có thể bạn sẽ không thể tưởng tượng được là mình đang ăn đồ ăn làm từ rau củ quả.

Cũng như nhiều mô hình quán ăn chay khác tại Hà Nội, ngày thường quán chỉ phục vụ các món ăn theo suất hoặc gọi món nhưng vào trưa ngày mùng 1 hoặc ngày rằm âm lịch hàng tháng, quán có phục vụ thêm buffet chay để chiều lòng thực khách. Buffet chay ở quán khá đa dạng với đủ món hấp, chiên, kho, các loại bánh, chè, thạch, trái cây với giá 100 ngàn đồng/ suất. Các món chay của quán làm rất vừa miệng, nhưng được lòng thực khách nhất vẫn là những món ngọt lạ miệng, ít nơi có như xôi mít hay gà Kungpao (gà xào với ớt chuông).

Cơm chay Hà Thành cũng là địa chỉ được rất nhiều ưu tiên lựa chọn. (Ảnh: thanhmai)

Hằng Moon
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: