Sự kiện hot
7 năm trước

Dự án Center City cạnh Dinh Độc Lập tiếp tục được điều chỉnh chức năng từ căn hộ cao cấp sang khách sạn

Dự án Center City tại đất vàng số 5 Lê Quý Đôn, TP HCM, ngay cạnh Dinh Độc Lập, vừa được duyệt điều chỉnh chức năng từ căn hộ cao cấp rồi sang khách sạn, dịch vụ. Trước đó, năm 2010, dự án từng được điều chỉnh chức năng từ văn phòng sang căn hộ cao cấp.

Sau 2 lần điều chỉnh chức năng, dự án Center City tại đất vàng số 5 Lê Quý Đôn hiện vẫn chỉ là khu đất trống. Ảnh đất mặt tiền đường Lê Quý Đôn. Nguồn: batdongsan.com.vn.

Theo thông tin từ UBND TP HCM, cơ quan này vừa chấp thuận cho công trình tại khu đất vàng số 5 đường Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3 được điều chỉnh chức năng từ “căn hộ cao cấp” sang “khách sạn, dịch vụ”, theo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM.

Như vậy, đây là lần thứ 2 dự án tại địa điểm số 5 đường Lê Quý Đôn – có tên thương mại là Center City - được duyệt điều chỉnh chức năng.

Trước đó, vào năm 2010, UBND TP HCM đã chấp thuận cho dự án này điều chỉnh từ văn phòng sang căn hộ cao cấp với chỉ tiêu đất ở 4m2/người, cao 16 tầng với chiều cao tối đa 63m, mật độ xây dựng từ 55% đến 60%.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, sau 7 năm kể từ lần được điều chỉnh chức năng đầu tiên, dự án đến nay vẫn chỉ là khu đất trống chưa được thi công, xây dựng gì. Các thông tin về dự án gần như không được cập nhật trên mạng.

Được biết, dự án Center City do Công ty CP Thanh Niên làm chủ đầu tư. Đây là một trong những khu đất vàng đắc địa do công ty này sở hữu, nằm ngay gần Dinh Độc Lập và 2 công viên lớn là Công viên 30/4, Công viên Tao Đàn, cách trung tâm thành phố 1km và cách sân bay Tân Sơn Nhất 7km...

Đường Lê Quý Đôn là một trong những con đường có giá đắt đỏ nhất TP HCM. Hiện mỗi m2 đất tại đây có giá từ 300 - 400 triệu đồng.

Khánh Hà
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: