Sự kiện hot
6 năm trước

Giếng Thiên Quang ở Văn Miếu 'hồi sinh' sau nhiều tháng bị sụt lún

Giếng Thiên Quang nằm trong khuôn viên khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã "hồi sinh" sau nhiều tháng xảy ra hiện tượng sụt lún.

Hiện giếng Thiên Quang là một trong những hạng mục nằm trong khuôn viên của khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã "hồi sinh" sau một thời gian dài xuống cấp.

Trước đó, theo ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết: 3/2017, tại khu vực giếng Thiên Quang xảy ra hiện tượng móng (dài khoảng 10 mét), khu vực đối diện với cổng Đại Trung bị trôi ra, khiến một đoạn tường có nguy cơ bị đổ xuống.

Hiện tượng này cũng diễn ra tại khu vực đối diện với Khuê Văn Các. Qua quá trình khảo sát ban đầu cho thấy, nguyên nhân được xác định là do cấu tạo móng bằng gạch vồ, vữa vôi...lâu năm nên bị xuống cấp. Cộng thêm yếu tố về thời tiết tác động, nền đất khu vực giếng Thiên Quang yếu, đã xảy ra hiện tượng sụt lún, xuống cấp.

Chính vì vậy, công tác tu bổ giếng Thiên Quang đã được tính đến.

Sau khi trình báo cáo và xin thủ tục, việc tu bổ từ đã được bắt đầu từ 12/10/2017.

Hiện tại việc tu bổ giếng Thiên Quang đã được hoàn thành sau 9 tháng xảy ra hiện tượng sụt lún.

Giờ đây, hàng rào quây kín mít quanh giếng đã được tháo bỏ.

Từ bên bờ này có thể nhìn sang bên bờ kia.

Du khách có thể thoải mái ngắm nhìn, chụp ảnh.

Được biết,cùng với Khuê Văn Các, giếng Thiên Quang là một hạng mục quan trọng trong khu Nội tự, móng được xây gạch vồ đặc. Giếng Thiên Quang có ý nghĩa quan trọng trong tổng thể khu di tích.

Phi Hùng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: