Sự kiện hot
7 năm trước

Hoãn xử vụ vợ thản nhiên nhìn người tình sát hại chồng

Trong phiên tòa xét xử lưu động vụ án “Giết người”, bị cáo giết chồng của người tình đã phủ nhận cáo trạng của VKS nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ, tiếp tục điều tra, làm rõ để xử đúng người đúng tội.

Hai bị cáo Đức và Hương tại phiên tòa xét xử lưu động. Ảnh: Trang Anh

Sáng 24/5, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Nguyễn Thành Đức về tội danh “Giết người” và Vũ Thị Tuyết Hương (29 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) với tội danh “Không tố giác tội phạm”. Nạn nhân được xác định là anh Vũ Di Hành (chồng của Hương).

Phiên tòa diễn ra tại trụ sở UBND xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, và cũng là vụ giết người gây rúng động nên đã thu hút hàng trăm người dân đến theo dõi.

Theo cáo trạng của VKS, vào ngày 22/12/2016, Công an huyện Bảo Lâm nhận được đơn trình báo của anh Vũ Minh Tiến (ngụ xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) về việc em ruột của anh là Vũ Di Hành bị mất tích khi đang làm vườn tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm từ ngày 16/12/2016.

Qua quá trình xác minh, cơ quan Công an huyện Bảo Lâm nhận thấy đây là một sự việc có nhiều dấu hiệu bất thường. Sau đó, Công an huyện Bảo Lâm đã trình báo lên Công an tỉnh Lâm Đồng, đồng thời nhận sự chỉ đạo phối hợp với Phòng PC45 để điều tra, làm rõ sự việc.

Đến ngày 15/2/2017, Công an huyện Bảo Lâm đã triệu tập Đức lên lấy lời khai. Trước những chứng cứ không thể chối cãi được của cơ quan điều tra, Đức đã cuối đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai nơi chôn xác anh Hành.

Chiều 16/2, cơ quan chức năng đã dẫn giải Đức đến hiện trường nơi chôn xác anh Hành để khai quật, khám nghiệm tử thi. Bên cạnh đó, Hương cũng bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai bản thân và anh Hành là bạn thân với nhau, nhưng Đức lại nảy sinh tình cảm và có quan hệ bất chính với vợ anh Hành. Suốt trong thời gian dài, Hành không hề biết về mối quan hệ này.

Vào tối 15/12/2016, Đức đã đến chời rẫy của vợ chồng anh Hành chơi và ở lại ngủ qua đêm. Đến khoảng 2h sáng, Đức dậy và lấy dao đâm một nhát vào anh Hnahf, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Khi án mạng xảy ra, Hương đều chứng kiến toàn bộ sự việc, sau đó hai người đã dùng chăn quấn và đào hố chôn xác nạn nhân ngay trong vườn cà phê.

Lo sợ bị phát hiện, nên đến tối cùng ngày Đức và Hương đã đào và đưa thi thể anh Hành đến chôn ở vườn cà phê gần nhà nghi can tại thôn An Bình (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm). Sau đó, Đức còn sử dụng điện thoại của anh Hành nhắn tin cho người thân với nội dung nạn nhân đã bỏ trốn cùng người tình.

Nhưng tại phiên tòa xét hỏi ngày hôm nay, bị cáo Đức lại phủ nhận toàn bộ nội dung cáo trạng của VKS. Tại phiên tòa, bị cáo Đức cho rằng mình không dùng dao đâm anh Hành mà do trong lúc xích mích với vợ, anh Hành đã ngã và bị dao đâm trúng người dẫn đến tử vong.

"Do bị cáo thương vợ nạn nhân nên đứng ra nhận tội thay, giờ thấy cáo trạng khung hình phạt giết người nặng quá nên mới khai lại sự thật", bị cáo Đức nói trước tòa.

Sau khi bị cáo Đức phủ nhận cáo trạng và việc giết anh Vũ Di Hành, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lí đúng người, đúng tội.

Trang Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: