Sự kiện hot
7 năm trước

Người hùng De Gea giúp Man Utd đánh bại Real sau loạt luân lưu thảm họa

Real Madrid và Man Utd đã có trận đấu làm nóng máy trước trận Siêu cúp châu Âu không hấp dẫn như mong đợi trên đất Mỹ với chiến thắng thuộc về Quỷ đỏ nhờ sự xuất sắc của thủ thành David de Gea sau loạt sút luân lưu "thảm họa" của hai đội.

Sự xuất sắc của De Gea giúp MU đánh bại Real trên chấm 11m

Đúng như dự đoán, với ý đồ "giữ bài" cho trận tranh Siêu cúp châu Âu vào tháng 8 tới, HLV Jose Mourinho đã tung ra sân đội hình gần như là dự bị với 9 sự thay đổi so với đội hình xuất phát của Man Utd trong trận thắng Man City. Theo đó, những ngôi sao được kỳ vọng như Lindelof, Pogba, Mkhitaryan hay Lukaku đều ngồi dự bị, và Anthony Martial được trao cơ hội đá chính bên cạnh trung phong cắm Marcus Rashford.

Bên kia chiến tuyến, HLV Zidane lại bất ngờ tung ra đội hình gần như mạnh nhất ông có ở đất Mỹ. Ngoại trừ Casemiro dự bị và Ronaldo được nghỉ, các ngôi sao của đội chính như Navas, Varane, Marcelo, Kroos, Isco, Modric, Benzema và Bale đều ra sân ngay từ đầu.

Cho dù là 2 đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao tấn công, nhưng trận đấu vẫn diễn ra buồn tẻ hơn người ta tưởng. Man Utd nói là ra sân với đội hình 2 nhưng những cái tên khá quen thuộc như Romero, Phil Jones, Darmian, Carrick, Pereira, Fellaini, Lingard đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự số đông của ông thầy Mourinho. Sau 2 tình huống nguy hiểm lúc đầu, trận đấu phải đợi đến cuối hiệp 1 để hứng khởi trở lại.

Cho dù không ép sân nhưng Man Utd lại có nhiều cú sút tốt hơn và có bàn thắng mở tỉ số trước. Phút 45+1, Martial đã có pha đi bóng tuyệt vời như chỗ không người trước hàng thủ dày đặc của Real và tạo điều kiện cho Lingard dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Quỷ đỏ.

Bước sang hiệp 2, đội hình 2 bên gần như đảo ngược. Trong khi Man Utd tung vào sân 8 cầu thủ chính bao gồm cả Pogba và Lukaku thì Real Madrid thay nguyên 11 người trên sân. Lúc này, Los Blancos chỉ còn Casemiro là ngôi sao của đội chính bên cạnh một loạt tài năng trẻ. Đáng chú ý nhất là việc tân binh Theo Hernandez có cơ hội ra mắt.

Tuy nhiên, cũng giống như hiệp 1, đội chính của Man Utd không những không lấn lướt được đội dự bị của Real Madrid mà ngược lại, còn bị thủng lưới. Phút 68, trung vệ tân binh Lindelof có pha phạm lỗi rất thô thiển với tân binh của Real Theo Hernandez trong vòng cấm địa khiến Man Utd phải chịu phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ người Brazil dễ dàng hạ gục De Gea cân bằng tỉ số 1-1.

Những phút cuối trận, hai đội đều muốn "kết liễu" đối thủ nên diễn ra hấp dẫn hơn nhưng các cơ hội của Real đến từ những pha sút xa không thể đánh bại được De Gea, trong khi Man Utd bỏ lỡ cơ hội bằng vàng với pha dứt điểm quá nghiệp dư của Fellaini trong thế vô cùng trống trải.

Hòa trong 90 phút, 2 đội bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua, và các cầu thủ M.U được đánh giá cao hơn lứa cầu thủ trẻ của HLV Zidane. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ cũng thực hiện những cú đá 11m theo đúng với tính chất của một trận giao hữu khi 3 cầu thủ sút quá "hiền", rất may chỉ cần Daley Blind và Henrik Mkhitaryan thực hiện thành công là đủ để mang về chiến thắng cho MU nhờ thủ thành David de Gea cản phá thành công 2 quả 11m, cộng thêm 2 pha sút ra ngoài của cầu thủ trẻ Real Madrid.

 De Gea khiến 4 cầu thủ Real sút luân lưu không thành công

Dù đánh bại Real Madrid không thực sự thuyết phục, nhưng thầy trò Jose Mourinho đã duy trì mạch trận toàn thắng trên đất Mỹ và họ có sự chuẩn bị tốt cho trận cuối cùng gặp Barcelona trước khi khép lại ICC 2017.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

REAL MADRID (4-3-3): Navas; Carvajal (Hakimi 46), Varane (Quezada 46), Nacho (Manu 46), Marcelo; Modric (Kovacic 46), Kroos, Isco (Oscar 46); Vazquez (Hernandez 46), Benzema (Gomez 46), Bale (Franchu 46). Subs: Tejero, Gomez, Casilla, Mayoral, Zidane, Yanez.
Ghi bàn: Casemiro 69 pen

MAN UTD (4-1-4-1): Romero (De Gea 46); Fosu-Mensah (Blind 46), Bailly (Smalling 46), Jones (Lindelof 46), Darmian (Valencia 77); Carrick; (Pogba 46) Lingard (Mkhitaryan 46), Fellaini, A Pereira (Herrera 46, McTominay 52), Martial; Rashford (Lukaku 46). Subs: Tuanzebe, J Pereira, Valencia, Mitchell.
Ghi bàn: Lingard 45

Phong Trần
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: