Sự kiện hot
7 năm trước

Nhan Húc Quân & “Phép màu để trở thành chính mình”

ĐS&TD - Tác giả Nhan Húc Quân khẳng định “Tác phẩm này là di sản trong cuộc đời của tôi” trong buổi tọa đàm và đồng thời công bố phát hành cuốn sách “Phép màu để trở thành chính mình” phiên bản tiếng Trung tại Tp.HCM ngày 01/12.

“Phép màu để trở thành chính mình” là những đúc kết thành công qua những nỗ lực vượt khó do tác giả tự sự từ đúc kết “đoạn đường” bắt đầu lập nghiệp cho đến nay, đó là Doanh nhân, Tổng Giám đốc New Toyo Việt Nam, đương nhiệm điều hành nhiều công ty cùng câu chuyện, những mảnh ghép, phép màu đã giúp họ tiếp tục ước mơ, tiếp thêm sức mạnh vượt qua khó khăn để đi từ cuộc hành trình này đến hành trình khác, chinh phục từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác.

Dù công việc kinh doanh luôn bận rộn và căng thẳng giữa “cuộc chiến thương trường” nhưng tác giả vẫn cố gắng để có thể ghi lại giá trị văn hóa cho hôm nay và cả thế hệ sau này như một bài học “tôi luyện” trong cuộc sống. Vì thế dịp phát hành sách cũng đồng thời diễn ra buổi tọa đàm, đọc giả sẽ có cơ hội được giao lưu với các doanh nhân, người đứng đầu và điều hành các công ty, được nghe những chia sẻ của các khách mời về những câu chuyện, về con đường “dốc ghềnh” họ từng đi qua cùng với khách mời Doanh nhân: Phan Thị Tuyết Mai – Tổng Giám đốc Công ty Thủy Sản Tài Nguyên & Cty TMTM (Moringa). Ông Lại Minh Duy –  Nguyên Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn-Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch TST Tourist

Cuốn sách “Phép màu để trở thành chính mình” là chuỗi những đúc kết thành công qua những nỗ lực của người phụ nữ vượt khó trong con đường lập nghiệp không hề đơn giản, và càng không hề đơn giản hơn đối với bản thân tác giả - là một phụ nữ làm việc trong một môi trường mà chỉ có sức lực người đàn ông nhiều khi mới đảm đương nổi. Đối với công việc, chị không hề có kinh nghiệm, càng không được đào tạo trước đó.  Vì thế, chị vừa là thực tập sinh vừa là thầy giáo cho chính mình, ngã từ đâu đứng lên từ đấy, sai xót chỗ nào chỉnh sửa tại chỗ đó. Bài học mỗi ngày của bà là rút kinh nghiệm và ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay.

Đừng bao giờ than thân trách phận; Sống trọn vẹn và tỏa sáng với niềm tin và Thế giới tốt đẹp hơn vì có bạn là tiêu đề của 03 chương trong cuốn sách tác giả gửi đến bạn đọc, những trải nghiệm của tác giả trong công việc, đời thường cho đến những quy tắc ứng xử, quan điểm sống, cách đối mặt với khó khăn để đạt được hoài bão… tác giả mong muốn gửi “món quà tinh thần cho những ai tìm thấy sự đồng cảm và thấu hiểu với những mẩu chuyện được đúc rút, lồng ghép và chia sẻ”, đặc biệt sẽ là những bài học giá trị dành cho các độc giả trẻ - những người đã, đang và sẽ bước đi trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Mở cuốn sách ra đọc, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của bà Nhan Húc Quân, một nữ doanh nhân rất thành đạt. Nhờ có chí lớn, luôn hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn, lúc nào cũng có trách nhiệm với bản thân mình và những người xung quanh mà bà đã vươn ra được biển lớn. Đó là kết quả của những ngày chịu đựng gian khổ trong cuộc sống, chắt chiu từng đồng để có tiền mua một chiếc xe đạp đến cách dạy con, cách đối nhân xử thế rất chân thành và bên cạnh đó bà còn là một người mẹ mẫu mực nữa.

Trước thời gian chấp bút cho cuốn sách này, tác giả Nhan Húc Quân là môt Doanh nhân người Việt gốc Hoa tiêu biểu, là 01 trong 10 lãnh đạo nữ xuất sắc nhất năm 2014 “Mark Of Respect” do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn, Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu năm 2006, 2007, 2009. Có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, bằng khen của UBND TP.HCM các năm 2012, 2013, 2014, bằng khen của Liên đoàn Lao động TP.HCM năm 2015. Bà chia sẻ khi bắt tay vào viết cuốn sách “Phép màu để trở thành chính mình”: “Cuốn sách là một công trình đầy tâm huyết và lòng dũng cảm riêng với bản thân tôi. Và tôi xem tác phẩm là món quà tinh thần để trao lại cho những ai tìm thấy sự đồng cảm và thấu hiểu với những mẩu chuyện được đúc rút, lồng ghép và chia sẻ, để từ đó chúng ta cùng khích lệ và động viên nhau bước tiếp cuộc hành trình – một cuộc hành trình mà ở đó chắc chắn cuộc sống của chúng ta viên mãn và  thành tựu hơn cả.”

 “Hồi ức ngày học lớp 5, cô giáo dạy học sinh nữ rằng: Sau này trưởng thành, các em phải có 50% sự nhu mì, tỉ mỉ của phụ nữ và 50% còn lại phải có sự can đảm, dũng cảm của người đàn ông. Lúc đó, tôi rất tâm đắc và thích thú lời nói này, và bây giờ, tôi hài lòng vì đã làm được điều đó. Ước mơ chỉ có thể thành hiện thực khi trái tim bạn đã cảm nhận hoặc tìm thấy niềm đam mê trong lĩnh vực mà mình yêu thích hoặc trong công việc hằng ngày của chính mình. Các bạn hoàn toàn có quyền hy vọng và đặt niềm tin vào sự đam mê chính đáng của mình bằng lòng quả cảm, thái độ nghiêm túc, chính chắn trong suy nghĩ, sự chăm chỉ, nhiệt huyết và tính kiên định cộng với khả năng thực hành của chính bản thân. Biết chọn cách sống tử tế, đàng hoàng với những người xung quanh thì cuộc sống sẽ luôn mỉm cười với bạn. Và bạn sẽ thong dong, khoan thai bước tiếp những con đường rộng mở ở phía trước…Hy vọng các bạn suy nghĩ giống tôi!” Bà Nhan Húc Quân bày tỏ.

Uyên Nguyên

 

 

Từ khóa: