Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 16/3: Tránh mua đuổi?

VN-Index vẫn đang giao dịch quanh vùng hỗ trợ 1.130-1.140 điểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng này trong thời gian tới. Thị trường chứng khoán vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến thị trường và tránh mua đuổi trong thời gian này.

Thị trường chứng khoán có phiên tăng điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức trung bình và độ rộng thị trường có phần nghiêng về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn diễn biến phân hóa với VNM, VIC, MSN… điều chỉnh trong khi GAS, CTG, MBB… tăng điểm.

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 12 mã tăng và 16 mã giảm điểm. Đáng chú ý trong phiên ngày hôm nay (15/3) là diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng với hàng loạt các mã tăng điểm mạnh như BID, CTG, MBB, VIB… hỗ trợ mạnh diễn biến tăng của 2 chỉ số.

(Ảnh minh họa).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 16/3.

Thận trọng

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Xu hướng giao dịch thận trọng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên tới, trong bối cảnh các nhóm cổ phiếu có sự phân hóa mạnh và thị trường chung chưa có xu hướng rõ nét. Phiên ATC phiên 16/3 dự kiến diễn ra sôi động dưới ảnh hưởng của hoạt động cơ cấu danh mục 2 quỹ ETFs.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 1.140 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index vẫn đang giao dịch quanh vùng hỗ trợ 1.130-1.140 điểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng này trong thời gian tới. Thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến thị trường và tránh mua đuổi trong thời gian này.

Chưa nên quá lạc quan

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số tiếp tục tăng điểm nhẹ nhờ dòng Ngân hàng, tuy nhiên số cổ phiếu giảm nhiều hơn số cổ phiêu tăng. Thanh khoản nhìn chung vẫn đang được duy trì khá ổn định. VN-Index đã vượt qua đỉnh cũ 1.130 điểm nhưng chưa hoàn toàn thuyết phục. Nhà đầu tư chưa nên quá lạc quan và hạn chế mua đuổi giá những cổ phiếu đã tăng quá nóng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: