Sự kiện hot
6 năm trước

Những giàn hồng Eden đẹp siêu lòng của phụ nữ Việt khắp năm châu

Khi có sẵn khoảng sân vườn rộng thoáng và yêu thích trồng hồng, bạn sẽ khó lòng “làm ngơ” trước hồng Eden bởi đây là loài hoa leo sinh trưởng nhanh, dễ chăm sóc và có phom dáng mê hoặc lòng người.

Những giàn hồng được trồng 2 năm, 5 năm, thậm chí trên 10 năm với vẻ đẹp nổi bật, từng chùm hoa sai trĩu, rung rinh trước gió, làm duyên trong nắng luôn khiến bất kỳ ai ngắm nhìn đều dễ bị cuốn vào vẻ mộng mị ấy. Có rất nhiều lý do để mọi người chọn trồng hồng Eden cho khu vườn của mình. Bởi khi có không gian để hồng leo, cây sẽ sinh trưởng rất nhanh, ít sâu bệnh, sai hoa và cho hoa quanh năm. Khu vườn của bạn sẽ đẹp như một bức tranh trong chuyện cổ tích.

Hồng Eden được trồng khắp nơi, tỏa sắc nhờ bàn tay khéo léo của phụ nữ Việt.

Cùng ngắm những giàn hồng leo Eden đẹp siêu lòng những người yêu hoa do phụ nữ Việt khắp năm châu tự tay ươm trồng và chăm sóc.

Giàn hồng Eden của chị Lips Phạm (Hà Lan)

Sẽ khá nhiều người bất ngờ khi biết rằng, giàn hồng leo Eden được chị Lips Phạm trồng mới 3 năm. Cây đã lớn vắt ngang cổng, nở ra những chùm hoa đẹp mộng mơ siêu lòng người.

Trong khu vườn rộn ràng hương sắc, chị Lips ưu ái trồng hồng Eden ở cổng vào cùng với các loại hồng leo khác.

Chị Lips tiết lộ: “Mỗi khi hồng sắp tàn, mình lại cắt tới lá thứ 5 và bón phân định kỳ 3 lần/ năm vào tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Mình thường dùng phân dành riêng cho hoa hồng hoặc phân bò, phân ủ của rau củ, quả/ Tới mùa hoa mọc mầm mình lại phun rệp hoặc dung dịch ớt, tỏi pha loãng”.

Trong khu vườn rộn ràng hoa lá, giàn hồng Eden leo trên cổng luôn là điểm nhấn đặc biệt, mang đến vẻ đẹp ngọt ngào và nên thơ.

Chị Lips chọn hồng Eden làm đẹp cho cổng vào nhà.

Hoa nở rực rỡ.

Giàn hồng Eden nhà chị Bình (Úc)

Chị Nguyễn Thị Bình hiện đang sống cùng chồng ở thành phố Perth, Australia. Trong khu vườn rộng hơn 60m2, chị Bình dành một góc nhỏ để trồng hồng Eden. Giàn hồng Eden được chị chọn và tự tay trồng, chăm sóc. Chỉ mới 2 năm rưỡi, cây hồng đã nở rực rỡ như một bức tranh đẹp trên tường rào.

Chị cho biết: “Đặc tính của hồng Eden là hoa chùm, rất bền hoa và nở vào mùa xuân. Muốn cây nhiều hoa thì cuối mùa đông phải cắt tỉa cành nhỏ và bứt hết lá, đồng thời bón thêm phân. Muốn hoa có màu sắc đậm thì rắc thêm phân hạt dành cho hoa hồng khi cây đang nụ”. Những bí quyết đơn giản ấy giúp giàn hồng trong vườn của chị Bình nở rực rỡ, đẹp tươi trong nắng.

Chị Bình trồng nhiều hồng leo, trong đó có cây hồng Eden 2 năm rưỡi.

Giàn hồng rực rỡ.

Nở hoa từng chùm.

Giàn hồng Eden của chị Thùy Dương (Pháp)

Chị Thùy Dương sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt. Khi sang Pháp sinh sống, chị mang theo tình yêu hoa cỏ để thực hiện ước mơ tạo lập ngôi nhà rực rỡ sắc hoa. Trong muôn vàn loài hoa điểm tô khu vườn, chị chọn cây Eden để làm đẹp cho phần tường nhà ở sân sau.

Hồng Eden được chị trồng đã hơn 4 năm. Chị cho biết: “Hồng Eden là loài cây kháng bệnh cao nên chỉ bỏ phân hai lần một năm, tháng nắng tưới giữ ẩm gốc, hoa tàn cắt ngay để nở đợt tiếp theo. Cây hồng Eden thường ra hoa liên tục từ tháng 5 – 11”.

Chị Thùy Dương rất yêu hồng Eden bởi đây là loài hoa nở rực rỡ, tạo vẻ đẹp rất riêng, rất thơ mộng cho khu vườn. Đặc biệt, hồng Eden ít sâu bệnh nên chị thường chỉ xịt sữa tươi pha với nước theo tỷ lệ 1/5.

Giàn hồng Eden được chị Thùy Dương trồng phía sau nhà.

Hồng kheo sắc cùng các loại hồng khác.

Góc nhỏ đẹp như một bức tranh.

Giàn hồng Eden của chị Phương Thảo (Hungari)

Chị Phương Thảo là người phụ nữ gốc Huế. Người phụ nữ dịu dàng xứ mộng mơ ấy rất yêu hoa và yêu thơ. Ngoài công việc, chị Thảo dành phần lớn thời gian rảnh rỗi của mình cho niềm đam mê bất tận với hoa hồng. Trong khu vườn như bức tranh trong truyện cổ tích ấy, chị Thảo dành ưu ái cho hồng Eden. Có những cây Eden được chị trồng đã hơn 10 năm tuổi. Mỗi lần hoa nở, cây sai bông trĩu cành tạo nên nét đẹp mềm mại, duyên dáng cho khu vườn.

Chị Thảo cho biết: “Để Eden ra nhiều hoa cũng cần chăm sóc kỹ lưỡng và thường xuyên: cắt tỉa những cành khô yếu, hoa vừa tàn là chúng ta cần cắt ngay để cành tức ra nụ mới”.

Chị Thảo dành nhiều tâm huyết và công sức để trồng hồng Eden.

Hồng Eden được trồng ở cổng, ở tường gần khu vực hiên nhà, ở tường rào...

Chị Thảo thưởng hoa bên thềm nhà.

Hồng Eden được chị Thảo tạo vòm làm duyên cho tường rào.

Hồng Eden nở đẹp như một bức tranh trữ tình.

Từng chùm sai hoa níu cong cành.

Hồng làm duyên trong nắng khiến ai nhìn đều say đắm.

Mai Phương - (Ảnh NVCC)

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: