Sự kiện hot
8 năm trước

Ra mắt dự án phim điện ảnh "Đảo của dân ngụ cư"

ĐS&TD - "Đảo của dân ngụ cư" mô tả hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của của những con người bình thường cùng với khát vọng giữa những rào cản của sự tự do. Một bức tranh xã hội đa văn hóa, đa “sắc màu” của đời sống Việt nam được phát họa qua màn ảnh nhỏ. Kịch bản phim được Nhà văn Nguyễn Quang Lập chắp bút được giới thiệu với giới truyền thông chiều ngày 31/5/2016.

 

Bộ phim tái hiện một Việt Nam “đa văn hóa”, “đa sắc tộc” hơn qua hình ảnh đô thị lý tưởng của phố cổ Hội An. Đây là phim được đạo diễn Hồng Ánh, Thanh Vân và biên kịch Nguyễn Quang Lập ấp ủ suốt mười năm qua nhưng cho đến nay mới có điều kiện để thực hiện. Sau khi thử sức với vai trò nhà sản xuất và đồng tác giả kịch bản của “Đường Đua”, Hồng Ánh đã tự tin hơn với quá trình sản xuất và nghiệp vụ đạo diễn.

Được biết, khi quyết định lựa chọn bộ phim đầu tay cho vai trò đạo diễn, Hồng Ánh đã nghĩ ngay đến “Đảo của dân ngụ cư” cùng với sự hổ trợ nhiệt tình của đạo diễn Thanh Vân và biên kịch  Nguyễn Quang Lập. Hồng Ánh chia sẻ thêm “Chính vì lần đầu làm phim nên Hồng Ánh càng muốn thử sức với một tác phẩm giá trị thật sự. Điều đó là một thử thách, áp lực buộc Hồng Ánh phải thực sự nghiêm túc và đặt toàn bộ tâm huyết của mình vào bộ phim. Bản thân Ánh là một người khá cầu toàn, “cứng đầu” và có chút liều lĩnh, càng khó khăn Hồng Ánh càng quyết tâm chinh phục”

Có lẽ còn quá sớm để nói về “sức hút” của bộ phim. Nhưng bộ phim này có một kịch bản hấp dẫn, có chiều sâu, quyết liệt…Đây sẽ là sự thách thức đối với các diễn viên trẻ, tài năng và có nhiệt huyết. Nếu thành công, đây sẽ là một minh chứng cho việc các diễn viên trẻ của chúng ta hoàn toàn có thể đảm nhiệm những vai diễn đòi hỏi độ sâu và sự dấn thân. Thêm vào đó là sự thể hiện xuất sắc của đội ngủ diễn viên trẻ nhập vai diễn rất thật, thể hiện rõ nét một cách chi tiết trong từng nhân vật.

Nam diễn viên chính Phạm Hồng Phước, một gương mặt mới toanh ngành điện ảnh cùng với các ứng viên “lão làng” như Ngọc Thanh Tâm, Hoàng Phúc, Nhan Phúc Vinh…không giống các diễn viên khác, Hồng Phước ngay lần đầu thử vai đã được đạo diễn Hồng Ánh giao đảm nhận vai chính bởi đơn giản là việc chọn gương mặt điện ảnh mới có tố chất nghệ thuật, Phước được xem là  một “ẩn số” hứa hẹn mang đến cho khán giả những điều bất ngờ.

Bộ phim sẽ được bấm máy tại Hội An và Huế. Đây là dự án phim điện ảnh tư nhân được đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất đến hậu kỳ. Bộ phim đặt tham vọng sẽ tham gia các liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế trước khi công chiếu tại Việt Nam năm 2017.

 





Ruby Nguyễn

Từ khóa: