Sự kiện hot
7 năm trước

Sẽ có rào chắn xung quanh tượng đài bị đổ sập ở Bắc Kạn

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn cho biết, sau khi xảy ra vụ việc tượng đài bị đổ sập khiến 1 cháu bé bị thương, tới đây sẽ có rào chắn bảo vệ xung quanh tượng đài, đảm bảo an toàn, thẩm mỹ đẹp cho cảnh quan.

Liên quan đến vụ tượng đài chiến thắng ở sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn bị đổ sập khiến cháu Lường Văn Chân (12 tuổi, trú tại TP Bắc Kạn) bị thương, chiều 10/8, trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản sự việc, đồng thời, đi thăm cháu bé vào tối qua (9/8).

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn cho biết, sẽ có rào chắn bảo vệ xung quanh tượng đài, đảm bảo an toàn, thẩm mỹ đẹp cho cảnh quan (Ảnh CTV).

Ông Trường cho biết thêm, cháu bé bị một vết thương phần mềm ở đùi trái, sức khỏe của cháu tỉnh táo, bình thường.

Chia sẻ với chúng tôi về hướng khắc phục sau sự cố xảy ra, ông Trường cho hay, ông đã liên hệ với đơn vị thi công và sẽ khắc phục lại nguyên trạng vào ngày mai (11/8).

“Ở tượng đài đã có biển cấm trèo nhưng các cháu nhỏ hiếu động nên không để ý biển mà vẫn đu, bám vào tượng dẫn tới hậu quả như tối hôm qua. Sau việc này, chúng tôi sẽ đưa ra phương án vừa thẩm mỹ và an toàn cho người dân”, ông Trường nói.

Ông Trường thông tin thêm, việc tạo rào chắn bao quanh các bức tượng là công việc tương đối khó khăn bởi mục tiêu đặt tượng ở đó là tạo cảnh quan mỹ thuật đẹp. Nếu tạo cảnh quan mỹ thuật đẹp nhưng rào chắn lại không mỹ thuật thì rất khó.

“Chúng tôi sẽ đưa ra phương án để đảm bảo mỹ thuật, vừa đem lại cảnh quan và an toàn cho hai cụm tượng này. Sắp tới, chúng tôi sẽ có hệ thống rào chắn thật đẹp, đảm bảo mỹ thuật và an toàn”, ông Trường nói.

Thông tin cụm tượng đài có giá trị 14 tỉ là không chính xác, nếu chia giá trị mỹ thuật, riêng cụm tượng đài bị hư hỏng chỉ có giá trị hơn 2 tỷ đồng (Ảnh CTV).

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 9/8 tại sân quảng trường TP. Bắc Kạn, 1 trong 2 cụm tượng đài chiến thắng đã bất ngờ bị đổ sập xuống trước sự bàng hoàng của người dân.

Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn cho biết, có 1 tượng Kim Đồng trong cụm tượng đài chiến thắng bị bật, hư hỏng do trẻ nhỏ trèo lên.

“Tượng được làm bằng đá nên chia thành từng thớt được ghép lại với nhau bằng keo. Qua thời gian, nắng mưa nên keo gắn kết không còn chặt”, ông Hưng nói.

Ông Hưng cho hay, cháu bé chỉ bị sứt chân, không ảnh hưởng gì đến tính mạng.

Được biết, công trình tượng đài chiến thắng tỉnh Bắc Kạn nằm trong dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư.

Công trình được hoàn thành vào năm 2015 với tổng kinh phí là 14 tỷ đồng, bao gồm cả kiến trúc và mỹ thuật.

Công trình gồm cụm tượng chia làm 2 phần, mỗi phần 5 bức tượng. Các bức tượng được làm từ chất liệu đá xanh. Mỗi phần tượng gắn bằng đá xanh được gắn keo để kết nối thành tượng hoàn chỉnh.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: