Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường chứng khoán 29/12: VN-Index giằng co mạnh mốc 980 điểm phiên cuối năm

Phiên giao dịch ngày 29/12 ghi nhận thị trường chứng khoán hứng phấn ngay sau phiên ATO với số mã tăng điểm áp đảo. VN-Index kì vọng có thể sẽ đạt được mốc đỉnh mới trong năm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/12: Khó cán mốc 1.000 điểm

Tính đến 10h, VN-Index tăng 3,36 điểm lên 980,08 điểm, thị trường hứng khởi ngay sau phiên ATO với số mã tăng điểm áp đảo.

VN-Index ghi nhận sự giằng co trong 1h giao dịch khi có thời điểm bất ngờ về dưới mốc tham chiếu do nhiều cổ phiếu trụ giảm điểm. Tuy nhiên thị trường ngay lập tức lấy lại sắc xanh với tác động từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn với 20 mã tăng điểm ở nhóm VN30.

Phiên giao dịch ngày 29/12 ghi nhận thị trường chứng khoán chờ đợi đỉnh mới khi kết thúc năm (ảnh minh họa)

Nhóm dầu khí ghi nhận nhiều mã giảm điểm như PVB, PVE, PVC, PLX hay GAS. Một số ít mã tăng điểm như PET, PVX. Nhóm ngân hàng phân hóa với các mã SHB, BID, VCB, VPB tăng điểm, ngược lại ACB, CTG, STB giảm và MBB, EIB giữ giá tham chiếu.

Nhóm ngành thép ngoại trừ HSG có giá đỏ thì HPG, POM, TLH có giá xanh. NKG, TIS là hai mã giữ giá tham chiếu trong khi VIS chưa có giao dịch. Cổ đông lớn tại VIS là CTCP Thương mại Thái Hưng đã hoàn tất việc mua 3,95 triệu cổ phiếu VIS trong đợt chào mua công khai vừa qua và nâng sở hữu tại VIS lên 37,6 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 51%, qua đó trở thành Công ty mẹ của VIS.

Nhóm ngành thực phẩm và đồ uống hứng khởi với giá xanh tại nhiều mã như BBC, FMC, KDC, VCF. Tương tự nhóm bất động sản và xây dựng cũng đồng khởi với sắc xanh tại DIG, DXG, NVL, PDR, QCG, CTD, CII, FCN, KBC.

Nhóm mía đường với LSS, SBT giảm ngược lại SLS tăng điểm. CTCP Đầu tư Thành Thành Công vừa công bố hoàn tất mua lại 10 triệu cổ phiếu trong thời gian từ ngày 4/12/2017 đến 25/12/2017 và nâng sở hữu lên hơn 107,5 triệu cổ phiếu, chiếm 19,3% vốn.

Ở các diễn biến khác, nhóm hàng không ghi nhận giá giảm tại HVN ngược lại VJC và ACV vẫn tiếp tục "cất cánh".

"Họ FLC" ghi nhận giá xanh FLC, ROS, AMD tuy nhiên HAI, KLF giảm trong khi TNI giữ giá tham chiếu

Minh Đăng

Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: