Sự kiện hot
10 năm trước

Airbus dự báo thị trường máy bay sẽ tăng trưởng vượt bậc

Hãng Airbus ngày 24/9 dự báo thị trường máy bay sẽ tăng trưởng mạnh chưa từng thấy nhờ tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ tại châu Á và quyết định mua nhiều máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn của các hãng hàng không.


Hãng Airbus lạc quan về thị trường máy bay trong tương lai. (Nguồn: Reuters)

Hãng sản xuất máy bay lớn nhất của châu Âu này ước tính lượng khách đi lại bằng đường hàng không trên thế giới sẽ tăng 4,7% mỗi năm từ nay đến năm 2033, do vậy sẽ cần thêm 31.400 máy bay mới các loại với tổng giá trị khoảng 4,6 tỷ USD, cao hơn con số 29.220 máy bay đưa ra trong dự báo một năm trước đây.

Airbus ước tính sẽ tăng gấp đôi số máy bay sản xuất từ 18.500 chiếc hiện nay lên 37.500 chiếc vào năm 2033.

Cũng theo Airbus, các thị trường mới nổi, đặc biệt tại châu Á, sẽ là “đầu tàu” chính đóng góp cho sự tăng trưởng của thị trường hàng không thế giới. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không ở châu Âu cũng như Bắc Mỹ.

Giám đốc phụ trách bộ phận khách hàng của Airbus cho biết hãng đang cân nhắc đẩy mạnh sản xuất các mẫu máy bay cỡ lớn đời mới nhất như A350XWB và A330neo nhằm đón đầu xu hướng tăng nhu cầu chuyên chở bằng đường hàng không.

Airbus là hãng sản xuất máy bay lớn thứ hai trên thế giới, sau Boeing của Mỹ. Airbus đặt trụ sở tại Toulouse, Pháp. Theo thống kê, hãng sản xuất khoảng một nửa số máy bay phản lực trên toàn thế giới.

theo Vietnam+

Từ khóa: