Sự kiện hot
7 năm trước

'Anh Đoàn Ngọc Hải phát ngôn hơi cực đoan nhưng không sai'

Liên quan đến phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải "ở quận 1 không hiểu luật thì về U Minh sống" gây bức xúc, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho rằng ông Hải hơi cực đoan nhưng không sai.

Sáng 25/9, trả lời câu hỏi về các ứng xử vừa rồi của Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết phát ngôn của ông Hải về việc người dân đến làm việc không nắm luật thì về rừng U Minh sống là hơi sốc.

“Anh Hải phát ngôn vậy là hơi cực đoan chứ nội hàm thì không có gì sai. Nhưng anh Hải nói vậy thì gây bức xúc. Ai đi đâu làm gì cũng sống làm việc theo hiến pháp pháp luật”, ông Hoan nói.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM chia sẻ ông Hải là người thẳng thắn nên những phát ngôn vừa rồi hơi sốc nhưng nội hàm không sai. Ảnh: Tùng Tin.

Theo Chánh văn phòng UBND TP, người dân dù sống ở tỉnh, thành phố hay ra nước ngoài cũng phải chấp hành luật. Ngoài quy định chung của Nhà nước và pháp luật, mỗi địa phương có quy định thuộc thẩm quyền của mình. Do đó, người dân phải chấp hành pháp luật lẫn quy định của địa phương. Theo ông Hoan, đó là điều đương nhiên.

Tuy nhiên, Chánh văn phòng Võ Văn Hoan cũng thừa nhận cách nói của ông Hải đụng chạm đến nhiều người. “Cách nói đó hơi bị sốc và cũng không nên”. Dù người dân ở đâu đến thì cũng đang lao động để đóng góp cho thành phố. Ông Hoan cho rằng nếu người dân chưa hiểu thì phải tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục để họ nâng cao kiến thức pháp luật.

Liên quan đến đề nghị kỷ luật cán bộ phường của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Võ Văn Hoan cho biết điều này thuộc thẩm quyền của cấp uỷ địa phương. “Cán bộ cấp phường thuộc quyền quản lý của quận 1. Tôi không có ý kiến gì thêm”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng cho rằng không nên gọi là xử lý kỷ luật vì nếu xử lý kỷ luật thì làm đúng quy trình bài bản. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc thấy cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ, hiền quá, không hành động, không làm gì cả thì nên luân chuyển vị trí phù hợp hơn.

“Đề xuất cá nhân của anh Đoàn Ngọc Hải cũng thấy hợp lý. Trong phạm vi quyền hạn của địa phương nên nếu không làm được thì nên luân chuyển để làm nhiệm vụ phù hợp”, Chánh văn phòng UBND nêu quan điểm. “Những nơi nóng bỏng cần có tư lệnh mạnh mẽ quyết liệt”, ông Hoan nói thêm.

Theo ông Hoan, trong đơn của ông Hải cũng nói rõ đó là đề xuất với tư cách cá nhân, thể hiện trách nhiệm của ông Hải trong quyền hạn.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã tiến hành xử phạt lái xe vì lỗi vi phạm dừng đỗ không đúng nơi quy định. Khi tranh luận với tài xế, ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Tài xế khi đến quận 1 này phải học luật, phải làm việc theo pháp luật, chấp hành theo luật, còn không vào rừng U Minh sống thôi".

Nam Chi - Phước Tuần
Theo Zing.vn

Từ khóa: