Sự kiện hot
11 năm trước

Arsenal sẽ đáp ứng yêu cầu lương bổng của Rooney

Giám đốc điều hành của Arsenal Ivan Gazidis khẳng định "Pháo thủ" đang rất quyết tâm chiêu mộ tiền đạo Wayne Rooney và có đủ tiềm lực tài chính để hoàn tất thương vụ này.

Giám đốc điều hành của Arsenal Ivan Gazidis khẳng định "Pháo thủ" đang rất quyết tâm chiêu mộ tiền đạo Wayne Rooney và có đủ tiềm lực tài chính để hoàn tất thương vụ này.

Khi được hỏi liệu Arsenal có thể chi 25 triệu bảng cùng mức lương 200.000 bảng/tuần cho chân sút người Anh hay không, Gazidis đã tự tin cho biết: "Tất nhiên chúng tôi có thể làm được và thậm chí là chi ra nhiều hơn nữa. Chúng tôi có một khoản tiền lớn trong tài khoản cũng như những nguồn thu mới từ bên ngoài. Chúng tôi có thể tạo ra bất ngờ trong thương vụ của Rooney."


Arsenal đang rất quan tâm tới M.U. Nguồn: Getty

"Tôi không biết hợp đồng của Rooney sẽ đáng giá bao nhiêu nhưng với 70 triệu bảng được cấp cho thị trường chuyển nhượng mỗi năm, Arsenal hoàn toàn có thể sở hữu tiền đạo này."

Dù liên tiếp trắng tay trong những mùa giải vừa qua nhưng với chính sách đào tạo cầu thủ trẻ hợp lý cùng việc bán một số trụ cột, đội bóng chủ sân Emirates luôn là đội "làm ăn" có lãi tại Premier League và có doanh thu thuộc Top đầu ở châu Âu.

Bên cạnh đó, trong mùa giải vừa qua, Arsenal đã kiếm được một món hời khi đồng ý ký vào bản hợp đồng trị giá 170 triệu bảng trong 5 năm với hãng thể thao Puma.

Theo tiết lộ từ SunSport, Arsenal sẽ có mức lợi nhuận 300 triệu bảng trong vòng 2 năm tới từ việc kí kết hợp đồng với Emirates, trang phục thi đấu và bản quyền truyền hình.

Hiện vấn đề then chốt sẽ nằm ở cuộc gặp gỡ trò chuyện giữa Rooney và huấn luyện viên David Moyes thời gian tới. Nếu Moyes không thể đảm bảo một vị trí chính thức trên sân cho Rooney, M.U sẽ buộc phải chia tay đứa con cưng của mình. Trong khi đó, về phía Arsenal, tất cả vẫn phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của huấn luyện viên Arsene Wenger.

theo Vietnam+

Từ khóa: