Sự kiện hot
10 năm trước

Bắc Bộ ẩm ướt, Nam Bộ đề phòng mưa đá và tố lốc

Cuối tháng 3, có thể cảm nhận rõ ràng biểu hiện của thời tiết chuyển mùa ở miền Bắc, lúc thì mưa rào cả tiếng đồng hồ, lúc thì hửng nắng nhưng rất ngắn rồi lại chuyển nhiều mây.


Thời tiết tại Bắc Bộ đang trong giai đoạn chuyển mùa. lúc nắng lúc mưa. (Nguồn: Báo ảnh Việt Nam)

Đó là vì giai đoạn này đang tồn tại một lúc hai hình thế thời tiết, ban đêm khối không khí lạnh suy yếu tạo gió Đông Nam đẩy ẩm vào trong đất liền khiến độ ẩm tăng nhanh lên đến 90%, có lúc có mưa nhỏ, ban ngày vùng thấp phát triển mở rộng sang phía Đông.

Vì vậy, hôm nay (29/3) nhiệt độ toàn miền tăng nhanh lên mức 25-28 độ C, nhưng trời vẫn nhiều mây và nắng yếu nên độ ẩm còn lớn.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết cũng đang bị xáo trộn, ở khu vực Nam Tây Nguyên xuất hiện những đám mây đối lưu gây ra những cơn mưa dông, kèm theo đó có thể có các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc và mưa đá. Ban ngày nắng dịu hơn, nhiệt độ ở Tây Nguyên từ 31-33 độ C.

Dự báo cho các vùng ngày 29/3 như sau: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, cao nhất từ 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa nhỏ rải rác; sau có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 28-31 độ, có nơi 32-34 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C .

Lý Thanh Hương
theo Vietnam+

Từ khóa: