Sự kiện hot
10 năm trước

Bắc bộ dịu mát, Nam bộ mưa tăng trở lại

Dải mây dông sẽ hoạt động tiếp tục hoạt động mạnh gây mưa nhiều nơi trên khu vực Bắc Bộ, ban ngày trời có nắng gián đoạn, nhiệt độ tăng nhẹ ở mức từ 31 – 34 độ C. Nam bộ, thời tiết xấu trở lại, mưa dông xuất hiện cả ngày, mức nhiệt trong khoảng 26 – 33 độ C.


Ảnh minh họa.

Rãnh mây dông có trục vắt ngang qua khu vực Bắc Bộ gây ra những cơn mưa trên toàn khu vực, tập trung vào các thời điểm chiều tối và đêm. Các tỉnh vùng núi được dự báo sẽ vẫn là nơi có mưa vừa, mưa to, thậm chí có nơi mưa rất to và dông. Người dân trên khu vực cần đề phòng cao độ các hiện tượng lũ quét và sạt lở đất có thể lặp lại.

Khu vực Đông Bắc Bộ, bao gồm cả Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, mưa rào và dông xảy ra bất chợt trong ngày. Nền nhiệt độ ở ngưỡng mát mẻ, dễ chịu từ 31 – 34 độ C.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ, dải mây dông từ phía Bắc di chuyển xuống khiến cho 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An trời nhiều mây, còn các khu vực từ Hà Tĩnh trở vào tới đến Phú Yên, trời phổ biến ít mưa, ngày nắng với nhiệt độ cao nhất ngày từ 34 – 36 độ, có nơi xấp xỉ 37độ C. Vùng Duyên hải Nam Trung bộ, thời tiết có phần dễ chịu hơn, mức nhiệt ban ngày dao động từ 31 - 33 độ C.

Tại Tây Nguyên và Nam bộ mưa dông có xu hướng tăng trở lại. Trong đó, khu vực có mưa chủ yếu thuộc Bắc Tây Nguyên và Đông Nam Bộ bao gồm Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh. Mức nhiệt tại đây trong khoảng từ 26 – 33 độ C.

Trên biển, vùng biển Bắc Biển Đông, trong đó có huyện đảo Hoàng Sa cường độ gió cấp 4 - 5, mưa rào và dông xảy ra ở rải rác. Trái lại, khu vực giữa và Nam Biển Đông, bao gồm vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa, gió mùa Tây Nam vẫn tiếp tục hoạt động với cường độ mạnh cấp 5 - 6, giật trên cấp 6, biển động, tầm nhìn xa bị giảm xuống còn 4 - 10km trong mưa. Ngoài ra, trong cơn dông còn có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh gây nguy hiểm cho các hoạt động của tàu thuyền.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 04/8 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phan Tuấn
theo Xây dựng

Từ khóa: