Sự kiện hot
10 năm trước

Bắc bộ duy trì mát mẻ, Nam bộ tăng mưa dông

Hôm nay (06/8), trên toàn miền Bắc tiếp tục duy trì mưa dông, thời tiết mát mẻ, nhiệt độ phổ biến từ 31 – 34 độ C. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ mưa có xu hướng tăng trở lại, nền nhiệt trong khoảng 26 – 32 độ C.


Ảnh minh họa.

Rãnh rãnh mây dông có trục Tây Bắc – Đông Nam tiếp tục hoạt động mạnh vắt ngang qua khu vực Bắc Bộ đang dịch chuyển xuống phía Nam giúp duy trì mưa và kiểu thời tiết mát mẻ cho toàn miền. Các tỉnh vùng núi phía Bắc, trời sẽ giảm mưa, nhiệt độ tăng thêm 1 – 2 độ C, đạt mức 30 – 33 độ C.

Mưa sẽ tập trung nhiều tại khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ, bao gồm Thủ đô Hà Nội, có nơi sẽ có lượng mưa vừa tới mưa to và dông, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 31 - 34 độ C.

Trung Bộ, các tỉnh Bắc Trung bộ nằm ở rìa phía Nam của dải mây dông nên mưa chỉ xuất hiện cục bộ tại một vài nơi vào chiều tối và đêm. Tuy nhiên, thời tiết trong ngày vẫn khá oi nóng, nền nhiệt độ xấp xỉ 34 – 35 độ C.

Gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần trở lại tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, diện mưa sẽ không chỉ còn tập trung vào chiều tối mà còn đan xen trong ngày. Với vùng trọng tâm mưa sẽ là các tỉnh Bắc Tây Nguyên và Đông Nam bộ, nhiệt độ đều dưới ngưỡng 32 độ C. Mưa dông kéo dài nhiều ngày nên người dân tại khu vực Tây Nguyên cần đề phòng khả năng có lũ quét và sạt lở đất.

Ngoài khơi, hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết, gió cấp 4 – 5, biển êm ả, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 06/8 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; Phía nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Phan Tuấn
theo Xây dựng

Từ khóa: