Sự kiện hot
10 năm trước

Bắc Bộ mưa rét trở lại, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Chỉ sau một ngày hửng nắng, hôm 13/3, Bắc Bộ mưa rét trở lại, nhiệt độ giảm xuống 2-3 độ so với ngày hôm qua. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng tiếp tục mở rộng và nền nhiệt lại tăng thêm.


Ảnh minh họa. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo sáng 13/3, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng biên giới phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Trên đất liền, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ, trời rét. Gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ 19-21 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chưa ảnh hưởng của không khí lạnh nên trời nắng, nhiệt độ cao 24-27 độ C, riêng Điện Biên, Lai Châu vẫn giữ mức nhiệt 30-33 độ C.

Miền Trung chịu tác động của khí lạnh muộn hơn nên từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trong ngày nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa nhiều nơi, gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, cao nhất 24-27 độ C, có nơi 28-30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận cường độ nắng mạnh hơn nhưng không quá nóng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Với Nam Bộ, các điểm nắng nóng tiếp tục mở rộng, nắng nóng từ sáng sớm, nhiệt độ tăng nhanh liên tục. Nhiệt độ cao nhất vào buổi trưa ở Thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông 36-37 độ C, một số nơi nhiệt còn lên tới 38 độ C. Đến chiều tối, mức nhiệt vẫn cao tới 31 độ C.

Trên biển, từ chiều tối và đêm 13/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông thời tiết chuyển xấu, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; biển động.

Minh Nguyệt
theo TTXVN

Từ khóa: