Sự kiện hot
10 năm trước

Bắc bộ tăng mưa, Trung bộ nắng nóng dịu dần

Do ảnh hưởng của rãnh thấp, các tỉnh Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, kéo theo lũ trên các sông suối trong khu vực đang lên rất nhanh.


Ảnh minh họa.

Rãnh thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam vắt ngang qua khu vực Bắc bộ gây mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông cho toàn miền Bắc. Các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc bộ đã phải hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề, một người chết tại Lai Châu và một người mất tích tại Lào Cai, mưa lớn cũng đã làm hỏng nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ, phá hủy nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân sinh sống trong khu vực.

Cảnh báo hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh đi kèm ngay sau đó là lũ quét và sạt lở đất đá tiếp tục được đưa ra, những điểm có xảy ra nguy cơ cao là: Bắc Kạn, Hà Giang Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Phía Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội mưa dông tiếp diễn trên diện rộng nhưng cường độ suy giảm hơn, không khí duy trì mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ dao động quanh mức 27 – 29 độ C.

Miền Trung, trong ngày hôm nay (14/8), thời tiết ở Bắc Trung Bộ sẽ có sự chuyển biến rõ rệt, khu vực từ Thanh Hóa tới TT – Huế có mưa rào và dông nhiều nơi, vì thế mà nhiệt độ giảm nhẹ, nắng nóng tạm thời chấm dứt. Đối với khu vực từ Quảng Bình trở vào tới Ninh Thuận, nhiệt độ ở mức cao 34 - 36 độ.

Tây Nguyên và Nam bộ đang trong những ngày thời tiết tôt, trời ít mưa, nắng xuất hiện nhiều hơn trong ngày, nhiệt độ ở mức vừa phải 29 – 35 độ C.

Trên biển, hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió nhẹ cấp 4 - 5, sóng biển cao 1 – 2m, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 14/8 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 29 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Vùng núi đề phòng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Phan Tuấn
theo Xây dựng

Từ khóa: