Sự kiện hot
6 năm trước

Bác sĩ khoa Lao “đuổi” bệnh nhân về bị đình chỉ công tác

Qua thăm khám, bác sĩ Ngạn cho rằng bệnh nhên khó có thể cứu chữa nên yêu cầu gia đình đưa bệnh nhân về nhà vì ở lại điều trị cũng “tốn kém chi phí và làm bác sĩ, y tá cực khổ”.

Bác sĩ Ngạn bị đình chỉ công tác vì "đuổi" bệnh nhân về (ảnh cắt từ clip)

Ngày 5/3, nguồn tin từ lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa ra quyết định đình chỉ công tác với Bác sĩ CKI Tạ Nam Ngạn. Bác sĩ Ngạn bị đình chỉ công tác do có hành vi ứng xử không đúng mực với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Trước đó, vào ca trực sáng 4/3 tại khoa Lao của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, bác sĩ Ngạn có trao đổi với gia đình một bệnh nhân nên đưa bệnh nhân về nhà vì rất khó cứu chữa, có ở lại điều trị cũng “tốn kém chi phí và làm bác sĩ, y tá cực khổ”.

Toàn bộ cuộc trao đổi của bác sĩ Ngạn với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đều được người xung quay quay clip lại và tung lên mạng xã hội.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang biết biết, sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo khoa Lao đã đến gặp gỡ, xin lỗi bệnh nhân cùng gia đình. “Quan điểm của bệnh viện là không đồng tình với cách làm của bác sĩ Ngạn”, ông Sơn nói.

Được biết, cách đây hơn 10 năm, bác sĩ Ngạn đã xin nghỉ việc để hưởng chế độ một lần. Sau đó, bác sĩ Ngạn tiếp tục hợp đồng làm việc lại với Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Bác sĩ Ngạn sẽ hết tuổi lao động vào tháng 5 tới.

Sơn Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: