Sự kiện hot
10 năm trước

Bài 2: “Cán bộ uống bia trong giờ hành chính là sai”

Nguyễn Quốc Hà - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh khẳng định: Cán bộ uống bia trong giờ hành chính là sai.

Cán bộ uống bia trong giờ hành chính là sai.

 

Sau bài viết: “Hà Tĩnh: Bất chấp quy định, cán bộ uống bia trong giờ hành chính”, UBND TP. Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Giám đốc trung tâm Ứng KHKT & BVCTVN giải trình báo cáo sự việc. 

 

Dù không được phép uống bia trong giờ hành chính trong bất cứ trường hợp nào, vậy mà ở Trung tâm Ứng dụng khoa học kĩ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi (KHKT & BVCTVN) TP. Hà Tĩnh vẫn “bia bọt” khi chưa hết giờ làm việc; vậy mà khi bị PV nhắc, giám đốc trung tâm ông Nguyễn Chính Hùng, còn có những lời lẽ không hay xúc phạm phóng viên, đó là nội dung mà báo Đời sống & Tiêu dùng phản ánh ngày 31/8. Từ vụ việc trên UBND TP. Hà Tĩnh đã có công văn số 1580 UBND - NV “yêu cầu Giám đốc trung tâm Ứng KHKT & BVCTVN giải trình báo cáo sự việc và giao phòng nội vụ chỉ đạo xác minh rõ sự việc, báo cáo UBND TP Hà Tĩnh”.

 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Hà - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin trên, sau đó chỉ đạo các phòng ban vào cuộc. Sau khi thông tin được làm rõ sẽ lập hội đồng xử lý, kỹ luật. Về nguyên tắc, rượu bia trong giờ hành chính là hoàn toàn sai, cộng thêm cách ứng xử như thế là không được. Về quy định một phút mà chưa hết giờ hành chính uống bia cũng là sai. Đã sai thì phải sửa, khắc phục, UBND TP. Hà Tĩnh hoàn toàn không đồng thuận với việc làm trên, quan điểm là xử lý nghiêm để răn đe những trường hợp khác...”

 

Ông Hà nhấn mạnh rằng: “Đối với cán bộ thì cần phải thực hiện nghiêm túc quy định của nhà nước bất kể là cơ quan nào, dù là một phút cũng là sai quy định...”

 

Hi vọng với những phản ánh của báo chí, cũng như công văn của UBND TP. Hà Tĩnh thì những trường hợp trên sẽ không tiếp tục diễn ra.

 

 Thuận Đức - Trí Thức

Từ khóa: