Sự kiện hot
10 năm trước

Bản án nghiêm khắc cho kẻ ra tay giết hại người yêu

Chỉ vì “nghe hơi nồi chõ” rằng, người yêu mình có thai với người đàn ông khác, Hiệp đã ghen tuông mù quáng ra tay giết hại cô gái. Tội ác man rợ đó cuối cùng cũng chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

 

Ngày 21/3 vừa qua, kết thúc phiên xử sơ thẩm lưu động vụ án Giết người xảy ra trên địa bàn vào đầu tháng 2/2013, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Bùi Tiến Hiệp (SN 1991, quê tỉnh Phú Thọ) mức án tù chung thân về tội “Giết người”. Đây được coi là bản án nghiêm khắc và đủ sức răn đe đối với bị cáo nói riêng và những kẻ cuồng ghen, mù quáng trong chuyện tình cảm nói chung.

 

Lập kế hoạch giết hại người yêu

 

Theo Cáo trạng, vào tháng 2/2013, Hiệp gặp và nảy sinh tình cảm yêu đương với chị Trần Thị Thanh Huyền (SN 1992, cùng quê Phú Thọ). Tuy nhiên, sau một thời gian yêu nhau, giữa hai người nảy sinh nhiều mối bất hòa nên chị Huyền đã chủ động nói lời chia tay vì cho rằng mình và Hiệp không hợp nhau. Đáp lại, Hiệp kiên quyết không chấp nhận, thậm chí còn đe dọa giết chết nếu chị Huyền tiếp tục nói đến chuyện chia tay. Đến ngày 9/6/2013, chị Huyền bắt xe khách từ Phú Thọ TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục làm việc. Tình cờ chị Huyền gặp lại người bạn cũ tên Hùng nên đã đem chuyện tình cảm của mình kể lại cho Hùng nghe và nhờ anh này giả làm người yêu của mình gọi điện cho Hiệp. Anh Hùng đã gặp Hiệp yêu cầu không được yêu chị Huyền nữa vì anh này mới là người yêu gần nhất của chị Huyền. Nghe chuyện như vậy, Hiệp đã nảy sinh ý định đâm chết chị Huyền rồi tự sát.

 

Ngày 16/6/2013, Hiệp đến xin việc và được nhận làm tại quán lẩu dê trên đường Cây Trâm (quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) gần nơi chị Huyền ở với mục đích tìm cơ hội ra tay với chị Huyền. Đến khoảng 18h ngày 17/6/2013, Hiệp lén lấy 1 con dao Thái Lan rồi đến quán bánh cuốn ngồi ăn và đợi chị Huyền. Hai mươi phút sau, chị Huyền điều khiển xe gắn máy chạy ngang qua thì Hiệp nhảy ra chặn đầu xe rồi dùng dao đâm làm chị Huyền té ngã xuống đất. Hiệp tiếp tục xông tới đâm chị Huyền. Lúc này, ông chủ quán bánh cuốn chạy ra can thiệp thì bị Hiệp cầm dao đòi đâm nên ông này bỏ chạy. Hiệp đâm thêm nhiều nhát nữa đến khi chị Huyền nằm im lặng rồi dùng dao đâm vào cổ, bụng để tự sát. Người dân xung quạnh đã đưa chị Huyền và Hiệp đi cấp cứu tại bệnh viện 175 nên cả hai may mắn thoát chết. Riêng chị Huyền bị tổn hại sức khỏe lên đến 91%. Theo kết luận pháp y, chị Huyền bị đâm 12 nhát dao trúng vào nách, cổ, bụng, ngực gây tràn máu màn phổi, vết thương làm xuyên thấn thận phải, thủng gan, thủng ruột non, ruột già, thủng dạ dày,… rất nguy hiểm đến tính mạng. Ngày 18/6/2013, Cơ quan CSĐT – CATP.Hồ Chí Minh đã bắt giữ được Hiệp và tống đạt lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Tiến Hiệp (SN 1991, quê tỉnh Phú Thọ) về hành vi Giết người.

 

Cuồng ghen vì tưởng người yêu có thai với người khác

 

Sáng 21/3 vừa qua, trong phiên tòa xét xử lưu động được mở tại UNBD phường 12, quận Gò Vấp, nơi xảy ra vụ án. Hiệp nhỏ thó như co mình lại trước cái nhìn ngao ngán, đầy bất bình của người dân về tội lỗi của mình. Cả phiên tòa Hiệp chỉ biết cúi đầu, giọng như khô lại trả lời từ tốn những câu hỏi của HĐXX. Hiệp khai rằng trước đây Huyền nói yêu và hứa sẽ chăm sóc cho Hiệp. “Huyền cũng đã từng về nhà bị cáo chơi, tìm hiểu. Nhưng vào buổi sáng 9/6, có giọng người con trai gọi điện thoại nói bị cáo rằng Huyền đã có thai với người đó nên rất tức giận. Bị cáo nghe Huyền nói vào thành phố để dạy học nhưng Huyền làm gì thì bị cáo không biết”, Hiệp khai.

 

Hiệp nói rằng, mình không có nghề nghiệp gì, ở quê Hiệp đi làm phục vụ đám cưới. Biết Huyền ở thành phố nên Hiệp cũng tìm vào. Ngay ngày thứ 2 vào thành phố , Hiệp đã xin được việc làm ở một quán nhậu. Đến ngày thứ ba thì Hiệp cầm dao đi tìm Huyền nói chuyện.

 

Hiệp nhớ lại, lúc đó có hỏi Huyền là chuyện 2 đứa sao rồi, chị Huyền trả lời là “không có sao hết”. Nghe tới đó, không hiểu tại sao bị cáo lại cầm dao ra đâm liên tiếp chị Huyền và cũng không nhớ là đâm bao nhiêu nhát. Thấy chị Huyền nằm im, bị cáo cũng cầm dao đâm mình. Nghe tới đây, vị chủ tọa hỏi: “Thế bị cáo thấy hành vi của mình như thế nào?”. Hiệp lí nhí: “Dạ, hành vi của bị cáo quá độc ác, tàn nhẫn”. Vị chủ tọa nhấn mạnh: “Hành động của bị cáo không giải quyết được gì. Bản thân bị cáo cũng phải đi tù. Giới trẻ bây giờ không yêu được thì giết người rồi tự sát, hành động tự sát ấy chính là để trốn trách trách nhiệm của mình trước pháp luật. Bản thân bị cáo, khi bị người khác nói lời chia tay thì phải suy nghĩ tại sao như vậy, lý do là gì. Bị cáo phải xem xét lại bản thân mình chứ tại sao là có hành động tước đi mạng sống của người khác” - chủ tọa phiên tòa nói. Nghe đến đây, Hiệp như nghẹn lại, né ánh nhìn của vị quan tòa. “Bị cáo biết sai rồi!”- Hiệp thành khẩn.

 

Nhận thấy hành vi của bị cáo là hết sức dã man, việc chị Huyền thoát chết là ngoài ý muốn của bị cáo, HĐXX đã quyết định phải cách ly bị cáo ra khỏi cộng đồng suốt đời. Hành vi phạm tội của bị cáo cần phải có mức án thật nghiêm khắc, cần giam giữ không thời hạn mới đủ tính răn đe. Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Tiến Hiệp tù chung thân về tội “Giết người”. Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên Hiệp phải bồi thường 100 triệu đồng chi phí chữa trị cho chị Huyền theo yêu cầu của đại diện bị hại.

 

PV

Từ khóa: