Sự kiện hot
7 năm trước

Bạn bị dọa đánh, nam thanh niên rút dao đâm chết người

Sau khi đi đám cưới về, An và nhóm bạn mai phục T. ở bến phà Cầu Quan để đánh dằn mặt. Trong lúc hỗn chiến, An rút dao đâm chết người.

Nam thanh niên đâm chết người vì bạn mình bị hăm dọa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 8/8, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn An (SN 1994, ngụ xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) về tội “Giết người’.

Trước đó, ngày 10/3/2017, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo An mức án tù chung thân.

Theo nội dung vụ án, khoảng 18h ngày 31/5/2016, Nguyễn Hữu Đô, Nguyễn Văn An, Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Văn Hiệp và Lư Khắc Huy đến dự đám cưới nhà anh Nguyễn Văn C. tại khóm 4, thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Trong lúc uống rượu thì Sơn có xảy ra mâu thuẫn với anh Nguyễn Ngọc T.. Sau đó, T. ham dọa chặn đường đánh Sơn vì chở bạn gái của T. đi đám cưới. Sơn kể lại cho cả nhóm biết, khi đi vệ sinh An liền lấy 1 con dao giấu vào người.

Đến 22h cùng ngày, sau khi tan tiệc cưới, An, Đô, Hiệp, Sơn và Huy chạy xe về thì Đô đề xuất chặn đường đánh dằn mặt T.. Cả nhóm đồng ý và đến bến phà Cầu Quan uống rượu, ngồi chờ T..

Ngồi nhậu một lúc, An chạy đi mua mồi và rượu thì thấy T. đang trên đường về nhà liền gọi điện báo cho cả nhóm biết. Cả nhóm chạy xe đến chỗ T., Đô bước xuống xe hỏi T. “trong đám cưới, mày đòi đánh ai?”, T. chưa kịp trả lời thì cả đám xông vào đánh T.. Trong lúc hỗn chiến, An rút dao T. tử vong.

Sau khi gây án, cả nhóm rời khỏi hiện trường. Riêng An, lợi dụng lúc cả nhóm không để ý đã ném dao ven đường rồi bỏ trốn sang tỉnh Sóc Trăng, khi trở về Trà Vinh thì bị bắt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay 8/8, bị cáo An thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. “Bị cáo không có quen biết cũng như mâu thuẫn gì với anh T.. Vì bị cáo nghe nói anh T. chặn đường đánh bạn của bị cáo, nên bị cáo mới hành động thiếu suy nghĩ”, An trình bày.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa cho rằng hành vi của Đô, Sơn, Hiệp, Huy đã tạo điều kiện thuận lợi cho An tước đi tính mạng của bị hại. Vì vậy, Đại diện VKS đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, hủy án sơ thẩm để điều tra lại vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Khi được nói lời nói sau cùng, An hối hận nói: “Bị cáo xin HĐXX xem xét cho bị cáo, để bị cáo sớm về để khắc phục hậu quả mà mình đã gây ra. Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, bị cáo biết gia đình bị hại rất buồn nhưng bị hứa sẽ khắc phục và bồi thường”.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy yêu cầu kháng cáo của gia đình bị hại là hoàn toàn có căn cứ. Vì vậy, HĐXX quyết định chấp nhận đề nghị của VKS, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án về VKS tỉnh Trà Vinh để điều tra lại.

Ngọc Hoa
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: