Sự kiện hot
6 năm trước

Bạn đã biết công viên quốc gia nào đẹp nhất Australia?

Ước tính Australia có đến hơn 500 Vườn quốc gia lớn nhỏ khác nhau, khiến bạn cảm thấy vô cùng choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ nơi đây. Mỗi nơi lại sở hữu những điểm đặc trưng riêng biệt, chẳng hạn như đá vôi và đá sa thạch, hay công viên với một hệ thực vật - động vật phong phú tuyệt vời.

Công viên quốc gia Port Campbell

Đến đây, bạn sẽ được mãn nhãn trước phong cảnh vô cùng tuyệt vời của những ngọn núi, tảng đá cùng với đại dương xanh thẳm. Những thành đá vôi tuyệt đẹp này được hình thành bởi hoạt động sóng của Nam Dương và được đặt theo từng cái tên khác nhau. Nơi đây cũng khá lý tưởng để bạn tìm hiểu về những vụ đắm tàu nổi tiếng trong lịch sử, vì nó nằm trên bờ biển Shipwreck của tiểu bang Victoria. Ngoài ra ở đây còn có nhiều loài động vật hoang dã, cũng như các loài hoa nổi tiếng khác.

Nơi đây cũng khá lý tưởng để bạn tìm hiểu về những vụ đắm tàu nổi tiếng trong lịch sử. (Ảnh: Remote Traveler)

Vườn Quốc Gia Nambung

Vườn Quốc Gia Nambung là một nơi khác kết hợp giữa đại dương với các thành tạo đá nổi bật, một số có niên đại 3,6 tỷ năm, không có trong nước. Động vật hoang dã ở đây cũng vô cùng phong phú, với 176 loài động vật, vì vậy bạn có thể sẽ được nhìn thấy con chuột túi màu xám hoặc đỏ và thậm chí cả loài cá voi lưng gù trong mùa di cư của chúng.

VQG Nambung là một nơi khác kết hợp giữa đại dương với các thành tạo đá nổi bật, một số có niên đại 3,6 tỷ năm. (Ảnh: realaussieadventures)

Công viên quốc gia Daintree

Công viên Quốc gia Daintree toạ lại tại Far North Queensland, nơi đây chính là công viên lâu đời nhất trên thế giới, nổi tiếng là khu rừng nhiệt đới tuyệt đẹp, nó cũng là nhà của các loài thực vật và động vật. Công viên thường bị mưa lớn quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè.

Một màu xanh ngát ở Công viên Quốc gia Daintree. (Ảnh: Daintree)

Vườn quốc gia Sandy

Nơi đây rất đa dạng về hệ sinh thái từ bãi biển, đầm lầy cho đến rừng ngập mặn. Ngoài ra đây còn là nơi sinh sống của rất nhiều loại chim khác nhau. Ở đây còn là nơi sinh sống của loài chó hoang dingo. Khi khám phá vườn quốc gia bạn có thể đi theo Chương trình đi bộ tuyệt vời Coolpola kéo dài 5 ngày hoặc đi bằng xe hơi; xe 4WD được khuyến cáo vì địa hình rất gồ ghề.

Nơi đây rất đa dạng về hệ sinh thái từ bãi biển, đầm lầy cho đến rừng ngập mặn. (Ảnh: Remote Traveler)

Vườn Quốc gia Kosciuszko

Vườn Quốc gia Kosciuszko ở miền Nam New South Wales. Công viên là nơi có núi Kosciuszko - đỉnh cao nhất của lục địa Úc và Cabramurra - thị trấn cao nhất nước này. Nơi trú ngụ của thổ dân trong khoảng 20.000 năm, công viên là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể nhìn thấy loài ếch corroboree đang có nguy cơ tuyệt chủng. Đây là điểm đến nổi tiếng để du lịch quanh năm, vào mùa đông có thể trượt tuyết còn vào mùa hè có thể đi bộ đường dài và cưỡi ngựa.

Công viên đẹp như một bức tranh sơn mài khi sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp. (Ảnh: Kosciuszko National Park)

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta

Được xem là hòn ngọc của người thổ dân trong vùng này. Ulturu là một khối sa thạch rất lớn nhô lên giữa sa mạc mênh mông. Điểm ấn tượng nhất ở đây là màu sắc của sa thạch sẽ thay đổi theo hoàng hôn và bình minh.

Được xem là hòn ngọc của người thổ dân trong vùng này. (Ảnh: InStyle Vacations)

Công viên quốc gia Kakadu

Đây là nơi duy nhất trên Trái Đất mà du khách có thể nhìn thấy cá sấu và nghệ thuật điêu khắc trên đá của thổ dân. Thổ dân ở đây đã tồn tại từ rất lâu đời và họ đã tạo nên khoảng 5000 tác phẩm nghệ thuật trên đá. Kakadu có địa hình đa dạng cùng với hệ thống thực vật phong phú có cá sấu khổng lồ và chuột túi.

Đây là nơi duy nhất trên Trái Đất mà du khách có thể nhìn thấy cá sấu và nghệ thuật điêu khắc trên đá của thổ dân. (Ảnh: Nigel Malone)

Nhã Nam

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: