Sự kiện hot
6 năm trước

Bạn đã biết địa điểm nào đang được yêu thích nhất ở Ninh Bình?

Nằm cách Hà Nội chỉ chừng hơn 90km, được ví như "Vạn Lý Trường Thành" thu nhỏ, Tràng An cổ đang là điểm đến được yêu thích tại Ninh Bình trong thời gian gần đây.

Mới đây, trong một diễn đàn du lịch của nhóm Phượt, sau khi bức hình này được đăng tải vào tuần trước đã có rất nhiều bạn tỏ ra thích thú và cảm thấy tò mò về địa điểm này. Và chẳng nằm ở đâu xa, điểm đến này chỉ nằm cách Hà Nội hơn 90km, có tên là Tràng An Cổ, được ví như "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản thu nhỏ.

Tràng An Cổ là một trong những thắng cảnh đẹp, mang trong mình những dấu ấn lịch sử và những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Ninh Bình. Trong những ngày đầu xuân năm mới, nơi đây đã nhanh chóng trở thành địa điểm được khách du lịch yêu thích và check-in nhiều nhất bởi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. (Ảnh: Kao Phượng)

Tràng An Cổ nằm cách khu du lịch Tràng An chỉ chừng 2 km nên rất thuận tiện để kết hợp lộ trình các tuyến điểm du lịch với nhau. (Ảnh: mjsskute)

Điểm hấp dẫn nhất của Tràng An cổ chính là con đường leo núi quanh co, nếu nhìn thoáng qua thì có điểm khá tương đồng với Hang Múa. Tuy nhiên, khi vào đây tham quan và leo núi bạn không mất phí. (Ảnh: lincolnjasonj)

Thông thường để leo núi ở Tràng An cổ bạn sẽ mất chừng 30 phút đến 1 tiếng, đường leo khá dễ vì các bậc đá có độ cao vừa phải, xếp liền nhau. (Ảnh: d.l)

Khi đứng từ trên đỉnh núi, bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt xuống, ngắm nhìn được toàn cảnh khu Tràng An. (Ảnh: thanhmai)

Khi đến du xuân Ninh Bình trong những ngày đầu xuân, với lượng khách đông bạn nên lựa chọn lộ trình một ngày: Tràng An cổ - Tràng An - Bái Đính hoặc Tràng An cổ - Tràng An - Động Am Tiên, việc lựa chọn các địa điểm như vậy sẽ giúp bạn vừa được khám phá nhưng vẫn có đủ thời gian để nghỉ ngơi, không bị mệt. (Ảnh: hoainhy)

Tại Tràng An cổ, ngoài hoạt động leo núi, bạn có thể thuê thuyền với giá 45.000 đồng/ lượt để thưởng ngoạn cảnh đẹp, tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây và lắng nghe những câu chuyện tích xưa do người lái đò kể lại cũng rất thú vị. (Ảnh: quynh)

Hướng dẫn di chuyển đến Tràng An cổ

Từ Hà Nội, bạn có thể dành thời gian khoảng 1 ngày để khám phá Tràng An cổ và nếu muốn đi thêm các địa điểm khác như: Chùa Bái Đính, động Am Tiên, Hang Múa...thì tốt nhất nên đi 2 ngày 1 đêm.

Xe khách: Bạn đón xe tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, giá vé 70.000 đồng/ người. Điểm dừng tại bến xe Ninh Bình, từ đây bạn tiếp tục di chuyển bằng xe bus, xe ôm hoặc taxi để vào Tràng An cổ.

Phương tiện cá nhân (Xe máy, ô tô tự lái): Bạn đi theo hướng đi Văn Điển – Thường Tín, sau đó theo Quốc lộ 1A về thành phố Ninh Bình. Đường khá dễ đi nên bạn có thể chỉ mất chừng 2 tiếng đồng hồ là có thể đến được Tràng An cổ.

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: