Sự kiện hot
11 năm trước

Bàng hoàng vụ thạc sĩ tương lai bị cướp cắt cổ

Dantin - Anh Nguyễn Xuân Huy bị một vết thương rất nặng ở cổ. Vết rách ngang cổ kéo dài gần một gang tay, cuống họng bị đứt hơn 2/3. Nạn nhân chết do không thể thở được và mất máu quá nhiều. Cái chết của một thạc sĩ tương lai để lại cho nhiều người sự đau đớn tột độ.

Dantin - Anh Nguyễn Xuân Huy bị một vết thương rất nặng ở cổ. Vết rách ngang cổ kéo dài gần một gang tay, cuống họng bị đứt hơn 2/3. Nạn nhân chết do không thể thở được và mất máu quá nhiều. Cái chết của một thạc sĩ tương lai để lại cho nhiều người sự đau đớn tột độ. Cũng thêm một lần nữa, người dân Sài Gòn hoang mang lo sợ vì bọn cướp máu lạnh đang lộng hành khắp nơi.

Chiều ngày 24/12/2012 thi thể của anh Nguyễn Xuân Huy (31 tuổi, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) - nạn nhân bị cướp giết chết tại TP.HCM, đã được an táng tại quê nhà. Gia đình, người thân cùng hàng trăm người dân thị trấn đã đến tiễn đưa. Rất nhiều người bạn của anh Huy ở Sài Gòn cũng thuê xe ra Bình Thuận kịp tiễn đưa bạn.

Tan biến vì nhát dao của kẻ thù ác

Anh Nguyễn Ngọc Thắng, bạn của anh Huy cho biết cái chết của anh Huy khiến khu trọ và cả vùng quê anh tiếc thương, phẫn uất. Mẹ Huy sau khi nhận hung tin con ngất lên xỉu xuống, phải nhập viện cấp cứu mấy lần. Anh Huy là con trai độc nhất trong gia đình. Sau anh có một người em gái nay cũng đã lấy chồng. Cha anh, ông Nguyễn Xuân Khách gần như gục ngã trước nỗi đau quá lớn. Nhưng ông phải cố điềm tĩnh để động viên Hoa, con dâu ông đã cạn khô nước mắt. Cả đời chị Hoa có lẽ không bao giờ thôi bị ám ảnh về thời khắc chứng kiến chồng gục chết trước mắt mình.

Anh Huy và vợ thuê phòng trọ ở hẻm 436, đường 3/2, P.12, Q.10 TP. HCM đã 3 năm nay. Anh Huy, từng làm việc tại Sở Tài chính tỉnh Bình Thuận, sau đó vào TPHCM làm việc cho một công ty địa ốc và tiếp tục học cao học ngành Tài chính-Kinh doanh, chuẩn bị bảo vệ luận án thạc sĩ. Vợ anh tên Hoa, người Hà Nội, kém anh vài tuổi, hiện đang làm việc cho một công ty nước ngoài ở Q.7. Gia đình anh Huy thuộc loại khá giả, là chủ đại lý gas lớn nhất nhì tỉnh Bình Thuận. Nhiều lần gia đình kêu anh về quê tiếp quản công việc kinh doanh nhưng anh quyết học hỏi, tự lập thân. Dù là con nhà khá giả, nhưng anh sống rất giản dị, chi tiêu tiết kiệm. Tính anh Huy hiền lành, dễ mến nên xưa nay không hề có thù oán với ai. Theo lời những người sống trong khu nhà vợ chồng anh ở, anh là người sống rất nề nếp, chuẩn mực. Anh Huy không thuốc lá, chỉ thỉnh thoảng mới đi nhậu với bạn bè hoặc đối tác làm ăn. Thường ngày, hai vợ chồng đi làm về cùng nhau nấu cơm và dọn dẹp nhà cửa. Khoảng hai năm nay, anh ít khi ra ngoài, đi làm về là chúi đầu vào học để quyết lấy bằng thạc sĩ. “Vợ chồng họ tính sau khi lấy bằng thạc sĩ sẽ sinh con, dành dụm mua đất nhà lo cuộc sống. Bao nhiêu dự định hoài bão đều tan biến vì nhát dao của tên cướp rồi”-anh Thắng buồn rầu nói.

Hiện trường vụ án mạng

Hung thủ quá tàn độc

Theo lời kể của các nhân chứng, hiện trường vụ trọng án nằm trong con hẻm nhỏ, cách nhà nạn nhân 100m và cũng rất gần trụ sở công an phường. Vụ án xảy ra tầm 23 giờ đêm 21/12/2012. Vì giữa khuya, đường vắng nên rất ít người chứng kiến sự việc. Bà H., người đứng trên tầng 4 của tòa nhà quay mặt với hiện trường cho biết: Lúc đầu có thấy anh Huy đứng nghe điện thoại. Lát sau thì có ẩu đả với một thanh niên khác. Sau một hồi giằng co, không thấy anh Huy đâu nữa, chỉ thấy người này lên xe phóng đi. Vụ việc xảy ra rất nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút. “Lúc đầu tôi cứ tưởng thanh niên mâu thuẫn đánh lộn chứ không nghĩ là cướp”, bà H nói. Sau đó, nhiều người xúm lại mới thấy hiện trường có nhiều máu, hung thủ vứt con dao gây án lại trước khi tẩu thoát.

Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc xác định trong lúc anh nói chuyện, hung thủ trốn trong bụi cây gần đó bất ngờ xuất hiện giật điện thoại trên tay anh. Anh Huy tìm cách khống chế tên cướp để lấy chiếc ĐTDĐ. Trong lúc giằng co, tên cướp rút con dao nhỏ, cán màu đen đâm một nhát chí mạng vào cổ nạn nhân khiến anh Huy mất nhiều máu, loạng choạng ngã xuống. Lúc này, tên cướp hung hãn leo lên xe máy hiệu Nouvo của anh Huy thoát khỏi hiện trường.

Tại hiện trường trước cửa nhà trọ vợ chồng anh Huy ở, các vết máu vẫn còn loang lổ trên nền đất và dọc các vách tường, chứng tỏ sau khi bị đâm, anh đã cố lết về nhà cầu cứu. Chị Hoa trong lúc nói chuyện qua điện thoại tại nhà loáng thoáng nghe thấy anh la “cướp, cướp”!. Chiếc điện thoại này sau đó không liên lạc được. Lo có chuyện chẳng lành, chị xuống nhờ chủ nhà là ông Phạm Hồng Phi chở ra bến xe miền Đông tìm chồng. Trong lúc chuẩn bị, chị gọi vào số máy kia (anh Huy dùng hai điện thoại) thì bất ngờ nghe tiếng điện thoại đổ chuông trước cửa nhà. Ông Phi và chị Hoa mở cửa chạy ra thì thấy anh Huy nằm sấp, mặt úp xuống đường, trên một vũng máu loang rộng. Cả bộ quần áo anh mặc trên người cũng ướt sũng, màu máu đỏ thẩm.

Ông Phi cố trấn tĩnh, lật ngược anh Huy lên để anh khỏi ngộp thở, ông thấy ngay một vết rách rộng hơn nửa gang tay và sâu hoắm ở cổ. Mọi người tức tốc nhờ xe công an phường gần đó đưa anh đến bệnh viện 115. Lúc này người anh đã tím tái. Vết cắt ở cổ anh Huy sâu đến mức cổ họng đứt hơn 2/3. Sau 5 phút vật lộn cấp cứu, các bác sĩ đã không thể cứu sống anh. “Kẻ gây án chỉ dùng loại dao nhỏ nhưng ra tay quá tàn độc và bất ngờ. Bác sĩ nói những vết thương như thế rất khó cứu sống”-ông Phi nói.

Anh H.L.H.H (21 tuổi, trọ sát với nhà trọ vợ chồng anh Huy) nhận định, khi đó anh H. nghe nhiều tiếng động nhưng nghĩ là tụi côn đồ đánh nhau nên không dám ra. Cũng theo anh H. có thể anh Huy đã bị vết cắt sâu trên cổ nên không thể kêu cứu. Khi chạy được về đến nơi thuê trọ (cách hiện trường xảy ra vụ án khoảng 60m) anh Huy cố gắng với bấm chuông nhưng không được. Lúc này anh Huy đã lết sang căn nhà trọ bên cạnh đập mạnh vào cánh cửa bằng sắt để ra hiệu. Kiểm chứng tại hiện trường, chúng tôi phát hiện nhiều vũng máu vẫn hằn trên mặt đường và trên cánh cổng sắt nơi anh Huy ngồi cầu cứu.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM đang phối hợp với công an địa phương nhanh chóng điều tra manh mối và truy tìm thủ phạm.

Điều đáng nói, nhiều người dân địa phương xác nhận, tại địa điểm anh Nguyễn Xuân Huy bị sát hại, cướp tài sản, trong thời gian gần đây thường xuyên có nạn cướp, trộm xảy ra, gây tâm lý bất an cho nhiều người dân sống ở đây và bây giờ là vụ giết cướp kinh hoàng.

Kiến Tường

Từ khóa: