Sự kiện hot
12 năm trước

Băng nhóm côn đồ “đại náo” vùng quê

Đánh người dã man, vô cớ chém người, đe dọa giết bất kỳ ai dám tố cáo - đó là những hoạt động của băng nhóm côn đồ ở xã Ia Ga (huyện Chư Prông, Gia Lai).

Đánh người dã man, vô cớ chém người, đe dọa giết bất kỳ ai dám tố cáo - đó là những hoạt động của băng nhóm côn đồ ở xã Ia Ga (huyện Chư Prông, Gia Lai).

Hành hung dã man học sinh

Trưa 26.5, vì có người thuê chở tiêu giống về trồng, em Nguyễn Hùng Cường (học sinh lớp 12B4 Trường THPT Lê Quý Đôn) tạm dừng ôn bài, lái xe công nông vào khu vực xã Ia Ga chở cây. Khi xe qua Tượng đài chiến thắng Plei Me khoảng 500m thì một nhóm thanh niên 7-8 tên đi xe máy đuổi theo và quát “mày ở xã Ia Me dám ra đây à”, rồi đạp Cường ngã xuống đường và lao vào đánh.

Nguyễn Hùng Cường vừa được phẫu thuật, tạm thời qua cơn nguy kịch.

Hoảng loạn, Cường bỏ chạy nhưng chúng vẫn rượt theo đánh tiếp. Đến khi Cường bất tỉnh, chúng vẫn cho rằng Cường giả chết nên dựng em dậy dùng gậy đánh vào mắt cá chân và hai đầu gối rồi lôi em vào vườn tiêu gần đó và tiếp tục đánh đập…

“Bọn chúng dùng roi điện chích vào chân cho em tỉnh lại, sau đó chúng bắt em dựa vào trụ tiêu và đánh. Khi em lấy tay che đầu thì 3 người là Khánh, Doanh và Sói dùng đá đập vào đầu em đến khi bất tỉnh” – Cường kể.

Sau khi đánh đập Cường, nhóm côn đồ lục túi lấy đi một điện thoại di động hiệu Samsung và 400.000 đồng. Sau đó, chúng tiếp tục quay lại đập phá xe công nông của Cường. Khi gia đình Cường nhận được tin thì thấy 2 thanh niên chở Cường về trong tình trạng máu me bê bết và bất tỉnh.

Ông Nguyễn Huy Bình - bố em Cường cho biết: “2 thanh niên tên Thể (trú tại làng Siu, xã Ia Me) và Chéc chở Cường đến để trước cửa nhà tôi. Chéc là anh ruột của Sói, kẻ tham gia đánh con tôi”. Cường được gia đình đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Quân y 211, bác sĩ phải phẫu thuật để lấy xương lún. Cường hôn mê 2 ngày mới tỉnh. Vụ hành hung khiến em phải bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Người ngay sợ côn đồ

Quá trình tìm hiểu vụ việc đánh đập dã man em Nguyễn Hùng Cường, điều mà chúng tôi ghi nhận là người dân xã Ia Ga đều sợ hãi nhóm côn đồ vùng quê này…

Ông N nhà gần nơi xảy ra vụ việc phân trần: Ở đây không ai dám nói đâu! Nhà nào cũng có con nhỏ, vô đây lập nghiệp không có bà con thân thích, rồi chưa kể nhà nào cũng có hồ tiêu, chỉ cần chúng cắt vài chục trụ thì...

“Bọn chúng dùng roi điện chích vào chân cho em tỉnh lại, sau đó chúng bắt em dựa vào trụ tiêu và đánh. Khi em lấy tay che đầu thì 3 người là Khánh, Doanh và Sói dùng đá đập vào đầu em đến khi bất tỉnh...”.

Nguồn tin chúng tôi cho biết, “đầu lĩnh” tụ tập những thanh niên không có việc làm, đã từng có tiền án, tiền sự là Thái Nông Khánh vừa ra tù. Khánh trú tại thôn Tân Thủy, xã Ia Ga. Ngoài các thành phần bất hảo tại địa phương, Khánh còn lôi kéo các đối tượng khác từ các xã Ia Pia, Ia Tôr và từ thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông) để tụ tập, gây rối…

Một vị đại diện chính quyền địa phương cho biết: Vụ việc hành hung dã man em Nguyễn Hùng Cường là có thật. Nhóm Khánh mới cách đây hơn 1 tháng còn dùng dao xông vào quán nhậu tại xã Ia Ga chém một người gây thương tích.

Mới đây, Công an huyện Chư Prông đã tiến hành bắt giữ Thái Nông Khánh. Đối tượng tên Sói bỏ trốn nhưng cũng đã bị Công an phường Đống Đa (TP. Pleiku) bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Sói khai tên thật là Phan Mạnh Hùng (SN 1996), trú tại xã Ia Pia, đã tham gia đánh đập dã man em Nguyễn Hùng Cường. Tuy kẻ “đầu lĩnh” đã bị bắt, nhưng băng nhóm của chúng vẫn chưa được triệt phá. Đây là lý do khiến người dân địa phương vẫn còn nơm nớp lo sợ.

Quốc Dinh
theo Dân Việt

Từ khóa: