Sự kiện hot
9 năm trước

Báo Đời sống & Tiêu dùng: Tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

ĐS&TD - Chiều 21/6, tại Hà Nội, toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên tòa soạn Báo Đời sống & Tiêu dùng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2015).


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng Nguyễn Quốc Hùng

 

Mở đầu chương trình là chương trình nghệ thuật đặc sắc của nhiều nghệ sỹ. Màn múa lân với những động tác mạnh mẽ của các nghệ sỹ biểu diễn làm không khí buổi lễ sôi động. Những điệu múa mềm mại, những bài hát mượt mà, bay bổng và những tiết mục nhảy không chuyên nhưng rất nhiệt tình, say mê trình diễn chào mừng Lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, cơ quan Báo Đời sống & Tiêu dùng đã vinh dự được đón các vị khách quý: đồng chí Lê Quang Thưởng - nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Lương Hồng Quang - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước; Nhà sử học Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Tổng thư ký Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa & Nay; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Chính - Trưởng phòng Tài vụ, Ban Tuyên giáo Trung ương; TS Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng; đồng chí Hoàng Thành Thái - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hà Nội; đồng chí Lâm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Việt – Xô, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Y học Nguyễn Bỉnh Khiêm; các đồng chí lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Y Hà Nội, Đại học Kiểm sát, Học viện Hành chính quốc gia; đại diện các Sở, Ban, Ngành, thành phố Hà Nội; đại diện các doanh nghiệp, đối tác của báo trong thời gian qua. Đây là sự cổ vũ động viên vô cùng to lớn đối với cán bộ, biên tập viên, phóng viên và nhân viên của Báo.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng đã cảm ơn về sự tham dự có mặt đông đủ của các vị khách quý, cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ quý báu của các Bộ, Ban, Ngành đoàn thể Trung ương và địa phương, của các Doanh nghiệp, các bạn hữu gần xa.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng đã ôn lại truyền thống lịch sử quý báu của Báo chí Cách mạng Việt Nam trong thời gian qua đồng thời tóm tắt quá trình hoạt động, phát triển không ngừng của Báo Đời sống & Tiêu dùng từ ngày thành lập đến nay. “Trong thời gian qua, Báo Đời sống & Tiêu dùng đã thường xuyên đổi mới, nội dung luôn bám sát tôn chỉ mục đích, phản ánh chân thực đời sống xã hội, phản ánh kịp thời các thông tin về thị trường, tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, các vấn đề dân sinh diễn ra hằng ngày. Do đó, nội dung của Báo không chỉ mang tính thời sự mà còn là những tác phẩm báo chí công phu, có tính chất chuyên nghiệp cao, thông tin chân thực… có vai trò tốt trong việc tuyên truyền, định hướng dư luận. Hình thức của Báo liên tục được cải tiến đổi mới. Hiện nay, toàn bộ các trang báo đều được in 04 màu với thiết kế hiện đại nhằm phục vụ độc giả tốt nhất”, Tổng biên tập Nguyễn Quốc Hùng cho biết.

Chúc mừng những thành tựu mà Báo Đời sống và Tiêu dùng đã đạt được, Nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá, trong quá trình phát triển của mình, Báo Đời sống & Tiêu dùng đã có những đóng góp vào thành tựu chung của báo chí nước nhà.

“Thông qua các tác phẩm báo chí của mình, Báo Đời sống & Tiêu dùng đã bám sát những vấn đề thời sự kinh tế, xã hội của đất nước, mang lại những thông tin bổ ích cho độc giả, trở thành cơ quan báo chí có uy tín với người dân, chính quyền và doanh nghiệp. Mỗi một tờ báo đều có một vị trí xã hội khác nhau, đều nhằm giúp cho sự phát triển của đất nước, Báo Đời sống & Tiêu dùng cũng vậy”, Nhà sử học Dương Trung Quốc khẳng định.

Chúc mừng tập thể Báo Đời sống & Tiêu dùng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng những bó hoa tươi thắm, cúp lưu niệm cho lãnh đạo Báo. Nhân dịp này, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo vì sự hợp tác, giúp đỡ trong công tác thông tin tuyên truyền, đóng góp vào sự phát triển không ngừng của cơ quan, doanh nghiệp.

Đáp lại tình cảm tốt đẹp của các vị khách quý, Tổng biên tập Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ lời cảm ơn chân thành và khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của tòa soạn trong việc nâng cao trách nhiệm, nâng cao đạo đức của người làm báo, phát huy tốt truyền thống 90 năm vẻ vang của báo chí nước nhà, phục vụ tốt hơn nữa cho độc giả, làm tốt hơn nữa trong công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, quảng bá tốt cho các hoạt động và sản phẩm của doanh nghiệp.

Chương trình Lễ kỷ niệm đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp trong không khí trang trọng, phấn khởi, thân mật… trong màu sắc tươi thắm của hoa và những bản nhạc, những ca khúc, những tràng pháo tay chúc mừng những người làm báo nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

 


Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng phát biểu chào mừng trong Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam


Đồng chí Dương Trung Quốc phát biểu trong buổi lễ


Đồng chí Lê Quang Thưởng tặng hoa chúc mừng cho Ban Biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng


Đồng chí Dương Trung Quốc tặng hoa chúc mừng cho Ban Biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng


Lãnh đạo các Ban, Ngành tặng hoa cho Ban Biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng


Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng; đồng chí Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với Ban Biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng


Đại diện các doanh nghệp tặng lưu niệm cho Báo Đời sống & Tiêu dùng


Các nghệ sĩ biểu diễn chào mừng

Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: