Sự kiện hot
6 năm trước

Bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương không cho vào đón bệnh nhân

Sáng ngày 17/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip được cho là bảo vệ BV Bạch Mai không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân.

Theo đó tài khoản Nguyễn Cường chia sẻ thông tin: Quá bức xúc vơi mấy ông bảo vệ tại cổng BV Bạch Mai. Mấy ông chặn xe cứu thương biển tỉnh vào đón bệnh nhân sáng ngày 16/11. Kèm theo dòng thông tin trên là 2 clip ghi lại cảnh bảo vệ không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân.

Trong clip, gia đình bệnh nhân xuất trình giấy chuyển viện cho bệnh nhân Nguyễn Đình Thông và xin bảo vệ cho xe cứu thương vào để đưa bệnh nhân lên. Tuy nhiên, bảo vệ tại cổng không cho vào và cho biết đây là lệnh của cấp trên dù gia đình đã năn nỉ.

Clip nhanh chóng được chia sẻ trên facebook và cộng đồng mạng xã hội tại Nghệ An là nơi chiếc xe cứu thương đăng ký biển số tỉnh Nghệ An.

Nhiều người bức xúc cho rằng xe tư nhân thì được vào viện đón người bệnh tại sao xe cứu thương tư nhân lại không được vào viện để đưa người bệnh về.

Cách đây hơn 1 năm, dư luận vô cùng bức xúc với trường hợp bảo vệ tại Bệnh viện Nhi trung ương đã chặn xe cứu thương không cho xe chở cháu bé đang hấp hối về quê khiến cháu bé tử vong trên đường. Sau sự việc này, ngành y tế đã chấn chỉnh tình trạng "độc quyền" xe cứu thương và các dịch vụ ngoài tại bệnh viện.

TS Dương Đức Hùng, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai xác nhận đúng có sự việc trên xảy ra ở cổng Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, theo ông Hùng đó là xe của Bệnh viện Truyền nhiễm, xe không vào chở người bệnh.

Xe này hoạt động ở Hà Nội, nhưng biển Nghệ An. Trong chuyện này nhiều nhùng nhằng liên quan đến quyền lợi rất khó nói. Chúng tôi sẽ có thông tin với báo chí trong thời gian sớm nhất, ông Hùng nói.

Khánh Chi
Theo Infonet

Từ khóa: