Sự kiện hot
11 năm trước

Barca lên tiếng sau vụ Messi: Chúng tôi chỉ nói về bóng đá

Trợ lý Jordi Roura, người thay thế Tito dẫn dắt Barca hiện tại, đã phát đi thông điệp đến các “đối thủ” – những thế lực đang cố tình gây xáo trộn và làm xấu hình ảnh Barca, hay hình ảnh Messi rằng:

Trợ lý Jordi Roura, người thay thế Tito dẫn dắt Barca hiện tại, đã phát đi thông điệp đến các “đối thủ” – những thế lực đang cố tình gây xáo trộn và làm xấu hình ảnh Barca, hay hình ảnh Messi rằng: “Chúng tôi chỉ bàn về bóng đá và về trận đấu với Valencia sắp tới, chúng tôi không nói về những vấn đề khác.”


Trợ lý Roura chỉ nói về bóng đá - Ảnh: Getty

Xuất hiện trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Valencia sau buổi tập chiều ngày 02/02, trợ lý Jordi Roura nhấn mạnh đây là một trong những chuyến làm khách hứa hẹn sẽ khó khăn nhất của Barca: “Lịch sử đã minh chứng điều đó, đã nhiều lần chúng tôi phải trả giá tại Valencia. Trong những mùa giải gần đây, Barca chỉ mới giành chiến thắng đúng 1 trận.”

Vị trợ lý gốc Llagostera này cũng đề cao vai trò của vị tân HLV Ernesto Valverde bên phía Valencia: “Kể từ khi Valverde tiếp quản Valencia, đội bóng họ đã đi lên và hiện đang rất thành công. Trong 7 trận đấu đã qua, họ giành được 5 chiến thắng. Valencia của Valverde đang rất mạnh, rất nguy hiểm trong phản công và vì thế chúng tôi sẽ phải cảnh giác nhiều. Tôi không nghĩ đối thủ sẽ chơi khác so với lúc họ đối đầu với Real, dù họ đã để thua. Chiến thắng sẽ là một bước tiến về trước, gần hơn đến danh hiệu vô địch đối với chúng tôi.”

Chỉ nói về bóng đá

“Chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu cuối tuần này. Chúng tôi chỉ nói về bóng đá, những thứ khác ngoài bóng đá chúng tôi xin phép không bàn đến.” Rorua trả lời dứt khoát về câu hỏi liên quan đến những “dư chấn” phát sinh hậu Kinh điển tại Bernabeu vừa qua, với tâm chấn là những cáo buộc đối với Messi có lời lẽ không đẹp dành cho Arbeloa và trợ lý Karanka của Mourinho cùng ý kiến cho rằng đang có một chiến dịch bẩn hạ thấp uy tín Barca.

Ngoài ra, Roura cũng khẳng định: “Các cầu thủ đều đã đọc được những chuyện đó trên báo chí, nhưng tất cả chúng tôi đều chỉ tập trung vào việc giành 3 điểm trong trận đấu tới. Họ rất biết dành mối quan tâm cho cái gì là quan trọng hơn.”

Hôm thứ Năm vừa qua, Barca thông báo sẽ cho CLB Ajax mượn tiền đạo trẻ Isaac Cuenca đến cuối mùa, Roura bình luận như sau: “Isaac đã nói với chúng tôi về điều đó. Cậu ấy muốn được thi đấu sau khi đã hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật. Cuenca đã nói chuyện với Tito về khả năng ra đi và rất mừng là cậu ấy được đến thi đấu cho một CLB tuyệt vời như Ajax.”

Những ngày nay, một vấn đề đáng quan tâm khác của Barca là tình hình thể lực của Sergio Busquets, sau khi tiền vệ này bị đau sau những pha phạm lỗi của cầu thủ Real trong trận Kinh điển. Trợ lý Jordi Roura cho biết: “Busquets đã trở lại tập luyện bình thường vào hôm nay và cậu ấy sẵn sàng ra sân trong trận đấu tới.” Roura cũng dành lời khen cho Messi trong trận đấu tại Bernabeu, dù tiền đạo người Argentina không ghi bàn: “Messi đã thi đấu rất tốt ở Madrid. Cậu ấy chỉ thiếu mỗi bàn thắng, nhưng sự hỗ trợ của Messi với các đồng đội là rất lớn, đặc biệt là với các cầu thủ ở tuyến hai.”

Roura trong cuộc họp báo cũng cho biết HLV Tito hiện tại sẽ chưa thể trở về dẫn dắt Barca bởi ông sẽ tiếp tục ở lại New York (Mĩ) điều trị bệnh đến khoảng hết tháng 02. Cuối cùng, vị trợ lý của Tito tái khẳng định sự tin tưởng của ban huấn luyện vào tiền đạo Alexis và Villa: “Alexis là một phần quan trọng của Barca. Thái độ làm việc, luyện tập và nỗ lực của cậu ấy là rất đáng trân trọng. Alexis mang lại rất nhiều sự giúp ích cho các đồng đội… Chúng tôi chưa bao giờ tính đến chuyện bán đi hoặc cho một CLB khác mượn Villa trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.”

Cự Giải
Theo TT&VH

Từ khóa: