Sự kiện hot
11 năm trước

Barcelona 1-3 Real: “Mou Team” đại náo Camp Nou nhờ nguồn cảm hứng Ronaldo

Cú đúp của Cristiano Ronaldo cùng một bàn thắng của Rafael Varane giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 không thể thuyết phục hơn ngay tại thánh địa Camp Nou.

Cú đúp của Cristiano Ronaldo cùng một bàn thắng của Rafael Varane giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 không thể thuyết phục hơn ngay tại thánh địa Camp Nou.

Như vậy, đoàn quân của HLV Jose Mourinho gần như chạm một tay vào chức vô địch cúp Nhà Vua sau khi đánh bại đối thủ lớn nhất Barca với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận bán kết.


Ronaldo chơi chói sáng trong trận El Clasico này. Ảnh AP

Với kết quả hòa 1-1 tại Bernabeu, Real hành quân tới xứ Catalunya với ít nhiều lo âu. Tâm lý bất ổn của đội khách được thể hiện khá rõ khi họ bị Barca liên tục dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên Ronaldo đã sớm giải tỏa áp lực cho các đồng đội khi kiếm về một quả penalty ở phút thứ 13 rồi sau đó tự mình thực hiện thành công.

Cũng ở phút thứ 13 của hiệp 2, Ronaldo lại lên tiếng với một cú dứt điểm cận thành dễ dàng. Kể từ đó, Barca có dấu hiệu nôn nóng dồn lên và để lộ rất nhiều sơ hở. Tuy nhiên bàn thắng thứ 3 của Real lại đến từ một tình huống cố định khi Varane - người hùng của trận lượt đi - tiếp tục lập công bằng đầu sau một quả phạt góc. Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Jordi Alba là quá muộn màng và chỉ có tính chất “an ủi” cho đội chủ nhà.

Đây là trận đấu mà siêu sao Lionel Messi chơi mờ nhạt dù được đá tại Nou Camp. Anh liên tục ngã trong vòng cấm địa Real nhưng đó là các tình huống trọng tài khó có thể thổi penalty. Trái ngược hoàn toàn là hình ảnh của Ronaldo. Xuyên suốt cả trận, CR7 chính là nguồn cảm hứng cho lối chơi phòng ngự-phản công của Real. Với cú đúp vào lưới Pinto, ngôi sao người Bồ đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận El Clasico liên tiếp tại Nou Camp.

Đối thủ của Real Madrid trong trận chung kết cúp Nhà Vua sẽ là  Sevilla hoặc Atletico. Dù có là ai thì thầy trò HLV Mourinho vẫn tràn trề cơ hội giành ít nhất một danh hiệu vào ngày 18/5 tới. Còn đối với Barca, hy vọng Messi cùng các đồng đội sớm lấy lại tinh thần sau trận thua bẽ bàng để chuẩn bị cho El Clasico vào cuối tuần này tại Bernabeu.

theo TT&VH

Từ khóa: