Sự kiện hot
10 năm trước

Bắt cựu lãnh đạo Cảng Quảng Ninh vì tội tham ô

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đinh Ngọc Uyên (SN 1953, trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nguyên Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh) về tội tham ô tài sản.


Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Uyên.  Ảnh: Q.Tuấn.

Theo kết quả điều tra, từ cuối năm 2011 đến hết năm 2012, ông Uyên cùng hai thuộc cấp của mình là Đồng Thị Bé (SN 1959, nguyên Kế toán trưởng) và Bùi Thị Thắm (SN 1959, thủ quỹ Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh) đã giả mạo chứng từ thanh toán tiền lương cho công nhân, tạo chênh lệch để chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan công an vào cuộc điều tra, 3 đối tượng Thắm, Uyên và Bé đã giao nộp 8 tỉ 311 triệu đồng khắc phục hậu quả. Đến ngày 2/6, Đinh Ngọc Uyên đã giao nộp cho công an thêm 1 tỉ đồng. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, các đối tượng của vụ án đã giao nộp tổng cộng 9 tỉ 311 triệu đồng cho cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án này, trước đó ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam Đồng Thị Bé và Bùi Thị Thắm về hành vi tham ô tài sản. Tại CQĐT, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Từ lời khai của Bé và Thắm, công an đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Uyên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mở rộng vụ án làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

Quốc Tuấn
theo GĐ&XH

Từ khóa: