Sự kiện hot
7 năm trước

Bất động sản Đà Nẵng: Những yếu tố kích cầu mạnh mẽ

Tiếp tục trên đà khởi sắc, bất động sản Đà Nẵng được nhiều chuyên gia nhận định sẽ đạt mức tăng trưởng mạnh trong năm 2017. Đặc biệt, những đợt sóng mới lan rộng về phía Nam đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư.

2017 – bất động sản Đà Nẵng “lên ngôi”

Sự hồi sinh nhanh chóng của thị trường BĐS Đà Nẵng trong 5 năm gần đây mang lại sinh khí mới và sự hào hứng cho các nhà đầu tư. Theo Savills Việt Nam, bất động sản Đà Nẵng đang đạt mức tăng trưởng cao và vô cùng sôi động ở nhiều phân khúc, từ căn hộ, biệt thự, đến khách sạn, văn phòng cho thuê.

Chỉ tính riêng trong Quý 4 năm 2016, tổng nguồn cung căn hộ đã đạt 3.495 căn từ 15 dự án, trong đó có 520 căn trên thị trường sơ cấp. Con số này đối với phân khúc khách sạn cũng đạt 9.030 phòng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù nguồn cung tăng nhưng công suất thuê trung bình không hề giảm, kéo theo mức giá cho thuê trung bình tăng 18% và doanh thu phòng trung bình cũng tăng 26% theo năm. Tăng trưởng ngoạn mục nhất là phân khúc căn hộ khách sạn đạt khoảng 3.910 căn trong quý 4 và gần 10.000 căn trong năm 2016 từ các chủ đầu tư uy tín.

Các chuyên gia nhận định, năm 2017 các phân khúc này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh và bền vững nhờ những lực đẩy về tăng trưởng du lịch, cải thiện hạ tầng… Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, Đà Nẵng đang được giới đầu tư chú ý bởi chính quyền thành phố muốn đưa nơi đây thành một Singapore của Việt Nam khi thực hiện nhiều quy hoạch tầm cỡ cùng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông hiện đại.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ, liên tục của ngành du lịch Đà Nẵng là một trong những nhân tố vàng làm nên xu hướng này. Năm 2016, Đà Nẵng đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 18% so với năm 2015 trong đó khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt. Con số này dự kiến sẽ còn tăng đột biến trong năm 2017 với sự kiện Đà Nẵng đăng cai tổ chức "Tuần lễ cấp cao APEC 2017", sự kiện quốc tế lớn nhất mà Việt Nam tổ chức trong năm 2017 và lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 lần đầu được tổ chức với quy mô tầm cỡ quốc tế kéo dài suốt 2 tháng với nhiều lễ hội đặc sắc.

Vị thế cùng năng lực cạnh tranh tăng cao chắc chắn sẽ tạo sức bật lớn cho thị trường bất động sản Đà Nẵng, mở ra cơ hội mới đầy triển vọng để biến địa ốc Đà Nẵng thành thỏi nam châm trong năm 2017.

Thị trường địa ốc sát nhu cầu thực

Sự tăng trưởng mạnh của thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay không đơn thuần chỉ nằm ở "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Nguồn cung chất lượng, phù hợp xu thế và đáp ứng đúng nhu cầu người dân cũng như các nhà đầu tư vào Đà Nẵng là yếu tố làm nên sức hấp dẫn của các dự án.

Giá đất là một điểm cộng đáng kể cho bất động sản Đà Nẵng. Thời điểm này mặc dù giá đất đang trong xu hướng tăng lên nhưng trên bình diện chung vẫn ở mức cạnh tranh hơn nhiều lần các thị trường sôi động khác. Đơn cử, giá đất nền tại khu vực ven sông cách trung tâm Hà Nội khoảng 8 km hiện có giá lên tới 60-80 triệu/m2, trong khi đó đất tương đương tại phía Nam Đà Nẵng không vượt quá con số 13 triệu/m2. Như vậy, cơ hội sinh lời dành cho nhà đầu tư tại Đà Nẵng lớn hơn gấp 6-10 lần tại thị trường Hà Nội.

Không chỉ có giá thấp hơn hẳn so với bất động sản cùng phân khúc ở các thị trường nóng tương tự như Hà Nội, Hồ Chí Minh,…, cơ cấu giá của bất động sản Đà Nẵng cũng được các chuyên gia đánh giá là ổn định và an toàn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt là bất động sản phía Nam, nơi đang được chú trọng phát triển về hạ tầng theo chiến lược phát triển tới năm 2020 của thành phố.

Theo quy hoạch phát triển không gian đô thị Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030, khu vực cũ sẽ là trung tâm lịch sử, chính trị, văn hóa truyền thống còn địa bàn phía Nam, với chủ trương phát triển đô thị sinh thái, được coi là nơi an cư lý tưởng đối với các cư dân thành phố biển. Theo đó, các chương trình và dự án ưu tiên trong giai đoạn đầu, về hạ tầng xã hội có nhà hát, thư viện; các khu du lịch tại Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, Nam Hải Vân; các làng đại học tại Hòa Quý, Hòa Liên, Hòa Phong, Hòa Tiến, khu liên hợp thể thao Hòa Xuân; sân golf Hòa Phong - Hòa Phú…

Hàng loạt các công trình kết nối giao thông trọng điểm phía Nam đã và đang được triển khai như mở rộng cầu Hòa Xuân, chuẩn bị khánh thành cầu nối từ khu dân cư tới bãi tắm Sơn Thủy,… là những động thái tích cực để đáp ứng sự phát triển nhanh, mạnh của khu vực này trong thời gian tới, chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho cuộc sống tiện nghi, đầy đủ của người dân Nam Đà Nẵng.

Không chỉ cơ sở hạ tầng giao thông, các chủ đầu tư uy tín cũng đã nắm bắt xu thế và chú trọng vào khu vực này để đầu tư các công trình dự án có quy mô lớn, tính đồng bộ cao, quy hoạch đẳng cấp với tỷ lệ xây dựng lý tưởng. Trong khi đó, người dân và các nhà đầu tư tận dụng lợi thế từ tính thanh khoản cao của bất động sản, nguồn tín dụng dồi dào và ổn định cùng sự đảm bảo về hạ tầng pháp lý trong giai đoạn hiện nay để khai thác nguồn lợi của thị trường này.

Sức nóng từ "con gà đẻ trứng vàng" Nam Đà Nẵng đã lan rộng tới nhiều khu vực khác và theo nhiều chuyên gia, chắc chắn 2017 sẽ là một năm tăng tốc ngoạn mục của thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Theo Công lý

Từ khóa: